Quảng cáo

Messi ở lại Barca: Còn yêu, đâu ai rời đi?

Thứ bảy, 05/09/2020 09:15 AM (GMT+7)
A A+

10 ngày sau quyết định khiến thế giới rung chuyển, Messi bất ngờ tuyên bố ở lại Barca, vì tình yêu.

Messi ở lại Barcelona, đó là điều chẳng mấy ai dám tin sau cú fax siêu sao người Argentina gửi cho đội bóng chủ quản hôm 26/8. El Pulga khẳng định anh sẽ ra đi ngay lập tức, và quả thực Messi đã “bỏ rơi” Barca ngay sau tuyên bố của mình.

Ấy thế mà chỉ 10 ngày sau tuyên bố khiến tất cả bàng hoàng, Leo bất ngờ xuất hiện một lần nữa, lần này là để thông báo sẽ tiếp tục gắn bó với Barca.

SỰ MÂU THUẪN CỦA MESSI

Messi ở lại bởi anh buộc phải làm thế. Trong đoạn phỏng vấn được Goal tung ra đêm 4/9 (giờ Việt Nam), Messi vẫn khẳng định anh muốn rời Barca, thậm chí đã lên kế hoạch từ lâu.

Chính El Pulga cũng khẳng định, cách duy nhất để anh rời Barca trong hè này là kiện đội bóng ra tòa. Tuy nhiên Messi không đời nào làm vậy, bởi tình yêu mà anh dành cho đội bóng.

Messi
Messi xuất hiện để tuyên bố ở lại Barca (Ảnh: Goal)

Messi yêu Barca là thật. Nhưng Messi đã làm khó Barca cũng là thật. Không có một cuộc thương thảo chính thức, chủ nhân 6 Quả bóng vàng khiến thế giới rung chuyển khi gửi fax đến ban lãnh đạo Barca, thông báo anh không còn là người của đội bóng.

Thay vì chọn cách giải quyết êm đẹp, Messi lựa chọn phương án tồi tệ nhất. Anh bỏ tập, phớt lờ thông báo của CLB và chỉ muốn ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Messi sẵn sàng làm thế, bất chấp việc anh đã là huyền thoại của Barcelona, là thần tượng trong lòng các cổ động viên, đang giữ chức đội trưởng đội bóng, và anh hiểu Barca cần mình (hoặc cần tiền) để vượt qua cơn khủng hoảng.

Đó không phải là cách là một cầu thủ yêu CLB của mình lựa chọn. Hãy nhìn Eden Hazard trong mùa bóng cuối cùng tại Chelsea. Siêu sao người Bỉ sớm bày tỏ tình cảm với Real Madrid, nhưng giữ sự chuyên nghiệp đến phút cuối để kiếm cho đội bóng cũ 160 triệu euro, dù hợp đồng của anh vào thời điểm ấy chỉ còn lại 1 năm.

Nếu để so sánh, cách xử sự của Messi giống với những Van Persie, Thibaut Courtois hay gần hơn là Gareth Bale, những cầu thủ nổi loạn để gây sức ép hòng sớm được rời đội bóng. 

Messi
Messi đã nổi loạn nhưng không thể ra đi (Ảnh: Getty)

Messi giống Bale hơn, vì anh đã thất bại. Messi chẳng những không thể rời Barca, hình ảnh của El Pulga trong mắt CĐV đội bóng xứ Catalan cũng sứt mẻ đi nhiều. Messi nói rằng tình yêu khiến anh không kiện Barca. Nhưng cũng có thể, Messi biết chắc nếu có kiện, anh cũng sẽ là người thua cuộc. 

BARCA ĐÃ CHIẾN THẮNG?

Nếu như Messi đã sai lầm khi làm lớn chuyện, thì cách xử sự của Barca với huyền thoại của CLB cũng chẳng lấy gì làm vẻ vang. 

Đội bóng xứ Catalan hiểu Messi đã quá ngán ngẩm với đội bóng, hiểu rằng anh cần một bến đỗ mới cho những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, nhưng vẫn quyết tâm không thỏa hiệp với siêu sao 33 tuổi.

Chồng đủ 700 triệu hoặc ở lại, đó là tuyên bố rõ ràng đến từ ban lãnh đạo Barca. Đội bóng xứ Catalan hiểu họ nắm đằng chuôi trong trò chơi pháp lý, và cứ thế im lặng để đẩy Messi đến đường cùng.

Messi
Barca đã thắng trong trò chơi pháp lý với Messi (Ảnh: Marca)

Cũng trong đoạn phỏng vấn hôm 4/9, Messi khẳng định đã tin vào những lời nói dối của chủ tịch Bartomeu. Anh đã muốn ra đi từ cả năm trước và đã nhiều lần đề cập chuyện ấy. Chủ tịch Barca nói cánh cửa luôn rộng mở, thế nhưng khi siêu sao 33 tuổi thực sự hạ quyết tâm, Messi mới nhận ra mình đã bị lừa.

Barca về cơ bản đã thắng khi giữ lại được Messi, trong ít nhất là năm cuối cùng của hợp đồng hiện tại. Nhưng liệu đội bóng xứ Catalan có giữ nổi trái tim của siêu sao người Argentina, có còn đem lại cho anh sự nhiệt huyết để cống hiến, có còn cho anh một mái nhà thực sự? Sau những biến cố đã xảy ra, thật khó để mọi thứ về lại như ban đầu.

Barca vẫn có Messi, nhưng đâu ai biết họ sẽ tiếp tục được bảo vệ bởi thần hộ mệnh người Argentina, hay sẽ nắm giữ món đồ trang sức đắt giá với hạn sử dụng đang vơi dần, như Gareth Bale tại Real Madrid.

 

VIDEO: Messi ghi hat-trick giúp Barca nhấn chìm Man City

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Messi Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT