Quảng cáo

Mane quyết đoạt Quả bóng vàng để đòi 'công bằng' cho Châu Phi

Thứ sáu, 27/05/2022 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao của Liverpool thừa nhận rằng các cầu thủ châu Phi luôn bị đối xử bất công trong các cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng hàng năm.

Nghe nội dung bài viết

Theo bạn, đội bóng nào sẽ vô địch Champions League mùa giải 2021-2022?

Rạng sáng ngày Chủ nhật tuần này, Liverpool và Real Madrid sẽ bước vào trận chung kết Champions League mùa giải 2021/22 tại Paris. The Kop lúc này rất khát khao "đòi lại món nợ" cách đây 4 năm sau khi để thua trước chính Los Blancos tại Kiev. 

Mane quyết đoạt Quả bóng vàng để đòi công bằng cho người Châu Phi 142021
Liverpool và Real Madrid sẽ tái hiện lại đêm chung kết Champions League 4 năm trước trên sân Stade de France

Ngoài ra, một danh hiệu Champions League sẽ là cái kết đẹp để khép lại một mùa giải thành công cho đoàn quân của Jurgen Klopp sau khi bỏ túi 2 chiếc cúp quốc nội là Carabao Cup và FA Cup trước đó.

Bên cạnh đó, kết quả của trận tái đấu với Real tới đây cũng có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua Quả bóng Vàng 2022 của hai ứng cử viên nặng ký đến từ Liverpool là Sadio Mane và Mohamed Salah.

Hiện tại, Mane được đánh giá nhỉnh hơn Salah nhờ phong độ tuyệt vời ở cả CLB lẫn ĐTQG. Kể từ đầu năm 2022, tiền đạo 29 tuổi đã đoạt tới 3 danh hiệu bao gồm Cúp các quốc gia châu Phi (CAN) cùng ĐT Senegal và cú đúp Cúp FA, Cúp Liên đoàn trong màu áo Liverpool.

Mane quyết đoạt Quả bóng vàng để đòi công bằng cho người Châu Phi 142008
Sadio Mane đoạt được 3 danh hiệu lớn kể từ đầu năm 2022

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng giành Quả bóng Vàng ở mùa giải năm nay, Mane lại cho rằng anh đang gặp bất lợi hơn các đối thủ khác vì một lý do.

Theo đó, tiền đạo người Senegal thừa nhận các cầu thủ châu Phi đã bị “bỏ rơi” trong những cuộc bình chọn Quả bóng Vàng. Danh hiệu CAN cũng không được coi trọng bằng các chức vô địch châu Âu.

Mane quyết đoạt Quả bóng vàng để đòi công bằng cho người Châu Phi 142013
Mane cho rằng các cầu thủ châu Phi gặp bất lợi hơn so với các đối thủ đến từ châu Âu trong cuộc đua QBV 2022

“Thật tiếc khi điều đó là sự thật. CAN là danh hiệu lớn nhất tôi từng giành được trong đời. Việc chưa một cầu thủ châu Phi nào giành được danh hiệu Quả bóng Vàng kể từ thời George Weah thực sự là điều đáng buồn.” Mané chia sẻ trước trận chung kết Champions League.

Điều này càng khiến Mane khao khát có được danh hiệu cá nhân cao quý ấy để đòi lại công bằng cho các cầu thủ Châu Phi. 

Tuy nhiên, hiện tại tuyển thủ Senegal chỉ muốn dồn hết sự tập trung cho trận chung kết Cúp C1 gặp Real sắp tới.

Mane quyết đoạt Quả bóng vàng để đòi công bằng cho người Châu Phi 142012
Mane quyết tâm chinh phục danh hiệu Champions League thứ hai trong màu áo Liverpool

"Sẽ thật tuyệt vời nếu tôi nếu có thêm một phần thưởng là Quả bóng vàng. Khi đó, tôi sẽ trở thành cầu thủ hạnh phúc nhất thế giới.

Nhưng vô địch Champions League cũng là một vinh dự lớn. Chúng tôi có cơ hội được chơi ở trận chung kết một lần nữa và cả đội sẽ làm tất cả những gì có thể để vô địch. Sau đó, chúng ta sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra với cuộc đua Quả bóng Vàng.Mane tỏ rõ sự quyết tâm.

Gần đây, Mane được đồn đoán là mục tiêu hàng đầu của Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng hè này. Anh chỉ còn hợp đồng với Liverpool tới hè năm sau và hiện vẫn chưa có tín hiệu về một bản hợp đồng mới giữa hai bên.

Về phần Mane, anh vẫn từ chối bình luận về tương lai nhưng hứa sẽ tiết lộ mọi thứ sau khi trận chung kết Cúp C1 khép lại.

Hành trình vươn tới bàn thắng thứ 100 cho Liverpool của Sadio Mane (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Mane Real Liverpool vs Real chung kết C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo