Liverpool vs Real Madrid: Ngày Salah tìm lại niềm vui

28/05/2022 20:54 (GMT+7)

Cách đây 4 năm, Salah phải rời sân từ rất sớm trong trận chung kết C1 với Real Madrid. Bởi vậy mà ở lần tái đấu này, ngôi sao người Ai Cập mang trong mình khát khao rất lớn.

Nghe nội dung bài viết

Kỷ niệm đáng quên

Hẳn các CĐV của làng túc giáo, đặc biệt là các Liverpudlian còn nguyên ký ức ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 27/5/2018. Đó là trận chung kết giữa Liverpool và Real Madrid. Thời điểm ấy, đại diện nước Anh đã để thua Los Blancos với tỉ số 1-3, họ trở về xứ sở sương mù với nỗi buồn khó tả. Trong đó, Salah là người dằn vặt bất cứ ai.

Mohamed Salah đương nhiên là một mũi nhọn hàng đầu trong đội hình của HLV Jurgen Klopp. Việc chân sút người Ai Cập góp mặt trong đội hình chính khiến tất cả đều kỳ vọng đó sẽ là trận chung kết rực lửa tại Olimpiyskiy thuộc thủ đô Kiev. Và trên thực tế, số 11 của ‘Lữ đoàn đỏ’ đã có những phút thi đấu ấn tượng, qua đó làm chao đảo khung thành bên phía Real Madrid.

Song, mọi thứ lại không suôn sẻ đối với cá nhân ngôi sao mang áo số 11. Bởi bước ngoặt xảy ra ở phút thứ 31, tiền đạo sinh năm 1992 có pha va chạm với trung vệ Sergio Ramos. Theo đó, đội trưởng của ‘Kền kền trắng’ đã khóa tay Salah, khiến anh tiếp đất bằng vai. Dù đã nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ y tế và quay trở lại thi đấu nhưng cầu thủ này vẫn phải rời sân trong nước mắt, trước sự an ủi của hàng vạn CĐV.

sa-7621-1589680999
Ký ức cách đây 4 năm hẳn Salah không thể nào quên

Không quá khi nói rằng việc thiếu vắng Salah là lý do Liverpool nhận thất bại trước Real Madrid. Khi sự tỏa sáng của Mane là không đủ để giúp cho đại diện nước Anh có thể tạo ra bất ngờ trước một ông vua của bóng đá Châu Âu như Real Madrid.

Rõ ràng kỷ niệm ấy như một cái gai trong tim của Salah. Buộc anh phải nỗ lực hơn nữa và hẹn ngày gặp lại Real Madrid ở một trận đấu tại Champions League. Và sau 4 năm kể từ ngày xảy ra ‘thảm họa’ tại Kiev, chân sút mới có dịp tái đấu Los Blancos ở trận chung kết C1.

“Chúng ta có món nợ phải giải quyết”

Trước khi trận bán kết lượt về giữa Man City và Real Madrid ở mùa giải năm nay diễn ra, Salah đã chia sẻ: “Thành thật mà nói, tôi muốn đấu với Real Madrid. Man City là đội bóng thực sự khó khăn. Liverpool đã đối đầu với họ một vài lần trong mùa giải này. Bởi vậy, nếu bạn hỏi ở góc độ cá nhân thì tôi thích gặp Real Madrid hơn.

Và ngay khi hay tin thầy trò HLV Carlo Ancelotti lọt vào chung kết cúp C1 Châu Âu, chân sút người Ai Cập tiếp tục lên tiếng trên mạng xã hội khi đăng hình ảnh ăn mừng cùng các đồng đội với dòng mô tả: “Chúng ta có một món nợ phải giải quyết”. Bên cạnh đó, Salah còn chia sẻ với truyền thông rằng bản thân anh coi trận đấu trước mắt như một dịp để báo thù.

ljbaoq6hu5jsdhvipsubtgu544-jpe-6110-6643-1635045601
Salah đặt mục tiêu hạ gục Real Madrid tại trận chung kết C1

Đương nhiên, đối với một người như Salah, anh đang cực kỳ khát khao để đòi lại món nợ cách đây 4 năm. Dù rằng không còn có sự xuất hiện của Sergio Ramos nhưng ngôi sao bên phía Liverpool vẫn nêu cao tinh thần để chơi trận đấu hay nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Việc giành chiến thắng trước Real Madrid và lên ngôi vô địch là kế hoạch được vạch sẵn bởi chân sút 29 tuổi.

Hơn hết, số 11 bên phía Liverpool đi tìm lại niềm vui cho chính mình, hoàn thành nhiệm vụ còn đang dang dở. Sẽ thật tuyệt vời nếu như Salah làm được điều ấy. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng khi mà ở thời điểm hiện tại, Real Madrid vẫn đang là một tập thể rất mạnh và bằng chứng là họ đã đánh bại rất nhiều đội bóng lớn ở Champions League năm nay.

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 28.05.2022