Quảng cáo

PSG vs Man Utd: Khi chân tường chính là sức mạnh

Thứ tư, 06/03/2019 19:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Man United gặp lại PSG với vô số những bất lợi đến từ lực lượng và cả tỷ số, tất cả dường như đang chống lại họ. Quỷ đỏ liệu có còn cơ hội để sống sót?

Video: Lukaku tỏa sáng, MU lội ngược dòng đánh bại Southampton

>>> Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

>>> HLV Solskjaer: "Động lực của MU là tự viết nên lịch sử"

Man United hành quân đến sân Công viên các Hoàng tử của PSG với danh sách chấn thương lên tới 10 người và công thêm Pogba sẽ bị treo giò vì thẻ đỏ. Tất cả mọi yếu tố đang chống lại Quỷ đỏ và dường như chẳng còn cơ hội nào trước gã nhà giàu nước Pháp.

Chân tường chính là sức mạnh

HLV Solskjaer nói: "Juventus dẫn trước MU 2-0 chỉ sau 10 phút nhưng khi chúng tôi có được 1 bàn thắng mọi thứ đã khác. Đối thủ của chúng tôi mới là người phải chịu áp lực. Đó là những gì MU cần làm trong trận đấu tới gặp PSG. Nó sẽ là liều thuốc tinh thần rất tốt. Khi chúng tôi có bàn thắng, họ sẽ lo sợ".

Đó là những gì Solsa chia sẻ với Sport Mail về kí ức lội ngược dòng trước Juventus năm 99. Khi đó MU cũng bị đẩy vào thế chân tường như bây giờ và điều gì xảy ra chắc hẳn ai cũng biết. Nếu so sánh với trận chung kết năm ấy thì cuộc đối đầu đó mới là chiến tích vĩ đại hơn. Juventus với người khổng lồ Zidane đã gục ngã trước MU trẻ tuổi và hết hy vọng.

PSG vs MU, PSG vs Man Utd, nhận định PSG vs MU, nhận định PSG vs Man utd, nhận định C1, champions league, c1

Quỷ đỏ đứng trước trận đấu với PSG cũng đang ở tình thế như vậy. Cơ hội ngược dòng của MU gần như bằng không. Trong suốt lịch sử Champions League, chưa có đội nào để thua 2-0 trên sân nhà mà có thể giành chiến thắng. 106 cặp đấu tương tự như vậy đã kết thúc mà không có bất ngờ xảy xa.

Bám víu vào lịch sử không phải cách hay nhưng nhìn vào đó để thấy rằng không gì là không thể xảy ra. Quỷ sẽ nhập cuộc với tinh thần thoải mái khi chẳng còn gì để mất. Điều MU cần lúc này là một đấu pháp hợp lý và một màn trình diễn thăng hoa.

Hy vọng đặt vào Lukaku

Luôn gây thất vọng kể từ đầu mùa giải, Lukaku dường như mất hút trong đội hình MU. Từ lựa chọn số 1 ở vị trí tiền đạo cắm tiền đạo người Bỉ thậm chí không thể cạnh tranh nổi với Rashford và Martial. Nhưng rồi quãng thời gian tồi tệ nhất với Lukaku đã qua đi khi mà nỗ lực của người được coi là "Drogba mới" đã được đền đáp.

Không chỉ dừng lại ở con số 4 bàn trong 2 trận gần nhất và cái cách Lukaku thể hiện mới là điều đáng nói. Số 9 hòa nhập vào lối chơi chung của bầy Quỷ và chịu khó chạy chỗ, dạt cánh mở ra khoảng trống cho đồng đội xâm nhập vòng cấm. Chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm bằng chân không thuận nhưng 3 trong số 4 bàn lại được Lukaku thực hiện bằng chân phải.

PSG vs MU, PSG vs Man Utd, nhận định PSG vs MU, nhận định PSG vs Man utd, nhận định C1, champions league, c1

Chẳng ngẫu nhiên khi từ một tiền đạo khiến CĐV không còn niềm tin anh lại trở thành vị trí mà những NHM muốn ra sân nhất ở trận đấu tới. Đây sẽ không chỉ là cuộc chiến của MU và còn là cuộc chiến của riêng Lukaku để khẳng định chính mình.

Thiếu vắng nhân tố đột biến nhất là Pogba, trong khi Rashford đang có dấu hiệu của việc quá tải thì Lukaku đang nổi lên là vị trí đáng kỳ vọng nhất trên hàng công Quỷ đỏ.

Quyết định nơi tuyến giữa

Cả ba trụ cột nơi tuyến giữa của MU sẽ không ra sân vào đêm mai. Matic, Pogba, Herrera là lựa chọn gần như bất di bất dịch khu trung tuyến của Solskjaer. Giờ đây vắng họ, HLV người Na Uy sẽ phải làm gì để thắng nổi một hàng tiền vệ đã cày nát sân Old Trafford?

PSG với hàng tiền vệ 5 người đã dùng chính lối chơi pressing mà Solskjaer xây dựng để bóp nghẹt mọi đường bóng hướng tới đầu não Pogba. Marquinhos theo tiền vệ người Pháp như hình với bóng khiến cho MU không thể triển khai lối chơi quen thuộc và dễ dàng để thua khi mất đi 2 quân bài quan trọng ở tuyến trên là Martial Và Lingard.

PSG vs MU, PSG vs Man Utd, nhận định PSG vs MU, nhận định PSG vs Man utd, nhận định C1, champions league, c1

Lời giải đáp có thể đã có trong trận đấu với Southampton khi Pereira tỏa sáng còn Dalot làm sống dậy hành lang cánh phải sau khi vào sân. Có lẽ nhiệt huyết và sức trẻ là thứ mà MU có được ngay lúc này. Họ có thể thiếu kinh nghiệm nhưng niềm kiêu hãnh và một tâm lý dám tiến lên sẽ là chìa khóa giúp Quỷ đỏ hy vọng vào một chiến thắng nơi hàng tiền vệ trước khi hướng tới một kết quả xa hơn.

Đội hình dự kiến:

PSG (4-2-3-1): Buffon; Bernat, Kimpembe, Silva, Kehrer; Marquinhos, Verratti; Di Maria, Draxler, Nkunku; Mbappe.

MU (4-2-3-1): De Gea; Shaw, Lindelof, Smalling, Young; McTominay, Fred; Rashford, Pereira, Dalot; Lukaku.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG vs MU PSG vs Man Utd nhận định PSG vs MU nhận định PSG vs Man utd nhận định C1 cơ hội nào cho MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT