Quảng cáo

MU dưới thời Solskjaer: Chạy ít, chấn thương nhiều

Thứ sáu, 01/03/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Solskjaer cho rằng cơn bão chấn thương của MU là do phong cách chơi thay đổi nhưng số liệu thống kê cho thấy Quỷ đỏ đang chạy ít nhất Ngoại hạng Anh.

Video: Highlight Palace 1-3 MU (Vòng 28 NHA)

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29

>> Chấm điểm Palace 1-3 MU: Lukaku xuất sắc

Man United có được chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace ở vòng 28 Ngoại hạng Anh với sự tỏa sáng của Lukaku và Ashley Young. Mặc dù có được 3 điểm nhưng nỗi lo về cơn bão chấn thương vẫn chưa dứt đối với đội chủ sân Old Trafford.

Trước chuyến làm khách trên sân của Palace, HLV tạm quyền Solskjaer thông báo rằng MU có tới 10 ca chấn thương và chỉ có Rashford là đủ sức khỏe để góp mặt trên băng ghế dự bị. Ole cho rằng đội bóng của ông đang hoạt động nhiều hơn và tích cực hơn so với thời HLV Mourinho và sự thay đổi này khiến các cầu thủ gặp vấn đề. Tuy nhiên, mới đây số liệu của Opta chỉ ra rằng MU là CLB chạy ít nhất ở Ngoại hạng Anh.

MU, Solskjaer, HLV Solskjaer, vấn đề MU, chan thuong mu, mu chan thuong, quy do, old trafford, tin tuc mu,

Cụ thể, các cầu thủ Quỷ đỏ dưới thời Solskjaer chỉ di chuyển quãng đường 107.7 km mỗi trận thì xếp trên đúng Cardiff City. Trong khi đó các ông lớn trong nhóm Big 6 đều thuộc 8 đội chạy nhiều nhất giải.

Nếu tính những pha tăng tốc trong mỗi trận đấu thì MU cũng chỉ xếp thứ 11 với 108.6 lần trong 1 trận. Đội chủ sân Old Trafford cũng là đội bóng xếp cuối ở chỉ số này so với 6 CLB đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

MU, Solskjaer, HLV Solskjaer, vấn đề MU, chan thuong mu, mu chan thuong, quy do, old trafford, tin tuc mu,

HLV Solskjaer thì nói rằng: "Bạn đang xem thứ mà chúng tôi lựa chọn, đội bóng chơi theo cách mà chúng ta gọi là bóng đá của Manchester United và nếu bạn muốn là 1 cầu thủ của CLB này thì bạn phải nhanh chóng thích nghi để trở thành người mạnh mẽ nhất. Đội bóng thay đổi lối chơi và đó là điều tích cực".

Mặc dù vậy, nếu chỉ số so sánh người ta cũng thấy MU dưới thời Solskjaer cũng chạy quãng đường ít hơn so với Man United của Người đặc biệt. Các cầu thủ dưới thời Mourinho chạy quãng đường 108.1 km mỗi trận và vẫn còn cao hơn con số 107.7 của Ole.

MU, Solskjaer, HLV Solskjaer, vấn đề MU, chan thuong mu, mu chan thuong, quy do, old trafford, tin tuc mu,

HLV Solskjaer cũng đổ lỗi cho việc MU có quá nhiều trận đấu và không có thời gian tập thể lực. Ole nói "Chúng tôi thực sự không có đủ thời gian để tập luyện cơ bắp. Chúng tôi phải thi đấu liên tục và đội bóng cần nhiều hơn trên sân".

Mặc dù những lời giải thích được Ole Gunnar Solskjaer đưa ra nhưng có vẻ nó không hợp lý lắm so với số liệu. Tuy nhiên, dù vấn đề ở đâu Man United vẫn phải nhanh chóng giải quyết để hướng tới những trận tiếp theo. Trước mắt sẽ là cuộc đối đầu với Southampton ở vòng 29 NHA. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 2/3.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier League Ngoại hạng Anh Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT