Quảng cáo

SỐC: Ozil cay đắng viết tâm thư, chính thức từ giã ĐTQG

Thứ hai, 23/07/2018 06:14 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cách đây ít giờ, ngôi sao CLB Arsenal Mesut Ozil đã viết tâm thư nói lời chia tay ĐT Đức sau những scandal không thể giải quyết với LĐBĐ nước này.

Sau thất bại thảm hại tại World Cup vừa rồi, rất nhiều người dân Đức đã chỉ trích Ozil, rất nhiều trang mạng xã hội ở Đức đều thóa mạ, chế giễu anh rất nặng nề, họ cho rằng anh là người gốc Thổ nên sẽ không bao giờ đá hết mình cho tuyển Đức nên mới dẫn đến thất bại muối mặt ở kỳ World Cup này.

Sự việc bắt nguồn từ bức ảnh Ozil và Gundogan chụp chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, đất nước là gốc gác của hai tuyển thủ này. Đến khi tham dự World Cup 2018, sự việc vẫn không có chiều hướng lắng xuống. Đặc biệt là sau thất bại nặng nề của ĐT Đức, Ozil càng bị chỉ trích dữ dội.

Những con số thống kê cho thấy Ozil vẫn thi đấu hiệu quả, nhưng việc bị đưa ra làm tấm bia đỡ đạn cho thất bại của Die Mannschaft khiến tiền vệ mang áo số 10 vô cùng tức giận.

ozil

Nội dung của tâm thư như sau:

"Cách đối xử của DFB và những người khác mà tôi nhận được khiến tôi không còn muốn mặc lên mình chiếc áo đội tuyển Quốc gia Đức nữa. Tôi chỉ cảm thấy như không ai cần đến mình nữa và đã nghĩ rằng những gì tôi đạt được kể từ ngày đầu khoác lên mình chiếc áo đội tuyển năm 2009 đã bị mọi người quên sạch. Những con người có thái độ phân biệt chũng tộc không được phép làm việc trong tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới nơi mà có rất nhiều cầu thủ mang 2 sắc tộc.

Sau mỗi chuỗi các sự việc diễn ra gần đây, dù trái tim nặng trĩu, dù đã cân nhắc rất nhiều, tôi đã quyết định không lên tuyển Quốc gia Đức nữa vì tôi có cảm giác mình bị phân biệt chủng tộc và không được tôn trọng. Tôi từng khoác lên mình chiếc áo tuyển Đức với nhiều tự hào, sự hứng khởi nhưng giờ thì không còn nữa. Đưa ra quyết định này thật sự rất rất khó khăn cho tôi vì tôi đã luôn làm tất cả vì đồng đội, đội ngũ huấn luyện và những người tốt của nước Đức.

Nhưng khi lãnh đạo cấp cao của DFB đối xử với tôi như thế, không tôn trọng nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ của tôi và đẩy tôi vào những cuộc đấu chính trị, rồi cũng quá đủ. Đó không phải lý do mà tôi chơi bóng, tôi không ngồi yên và mặc kệ mọi thứ, không làm gì cả. Phân biệt chủng tộc không bao giờ được chấp nhận."

Trong 10 năm thi đấu cho ĐT Đức, Ozil ra sân 92 lần và ghi được 23 bàn thắng. Với những cống hiện tận tụy tiền vệ 29 tuổi đã mang về rất nhiều thành công cho "Cỗ xe tăng", đỉnh cao nhất chính là chức vô địch thế giới năm 2014.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo