Quảng cáo

HAGL lập chuỗi bất bại: Chia nửa buồn vui

Thứ hai, 04/06/2018 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HAGL vừa nâng số trận bất bại lên con số 8 sau trận hòa đáng tiếc trước CLB TP.HCM. Đằng sau những con số ấn tượng ấy, đội bóng phố Núi vẫn cần cải thiện nhiều vấn đề.

Highlights: HAGL 2-2 TPHCM (Vòng 11 V-League 2018)

Hàng phòng ngự - vấn đề muôn thuở

Dù trải qua chuỗi 8 trận bất bại nhưng số trận thắng của HAGL không đạt kỳ vọng. Hàng công với những Văn Toàn, Công Phương vẫn tỏa sáng đều đặn nhưng hàng thủ lại không làm tròn nhiệm vụ của mình. Một trong những điểm đáng lưu ý là khả năng chống bóng bổng của HAGL. Từ Sanna Khánh Hòa, Hà Nội FC đến trận hòa 2-2 trước TP.HCM hôm vừa rồi, đối thủ chỉ cần những đường câu bóng rất đơn giản vào trong cũng đủ khiến hàng thủ HAGL lúng túng, và bàn thua đến như một hệ quả tất yếu.

Vấn đề này được BLĐ đội bóng nhìn thấy từ lâu nhưng giải quyết triệt để lại là câu chuyện khác. Còn nhớ mùa bóng năm ngoái, HAGL thanh lý hợp đồng với tiền vệ Ideguchi để mang về trung vệ người Brazil Marcelino Motta dù đã có Mobi Fehr ở vị trí này. Sang đến mùa giải năm nay, hai cầu thủ trên cũng phải “bán xới” vì không đáp ứng được kỳ vọng. Rất nhanh chóng, Kim Jin Seo – người được GĐKT Chung Hae Soung giới thiệu sẽ là niềm hi vọng mới với NHM đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, cầu thủ người Hàn Quốc vẫn chưa thể đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ.

HAGL, TP.HCM, V.League 2018

Thêm một vấn đề khác đáng lưu tâm, hàng thủ HAGL cũng thiếu đi sự máu lửa cần thiết. Kim Jin Seo, A Hoàng, Đông Triều “hiền” quá mức cần thiết. Nhìn sang các đội bóng mạnh như Hà Nội, cặp trung vệ Duy Mạnh và Đình Trọng luôn mang lại cảm giác yên tâm. Duy Mạnh máu lửa, mạnh mẽ còn Đình Trọng đầy tinh quái và chắc chắn.

Điểm sáng hàng công

Hàng công năm nay của đội bóng phố Núi là điểm sáng đáng khen ngợi. Những cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn,... dường như đã cởi bỏ được áp lực và ‘biết ghi bàn’.

Văn Toàn tỏ ra sắc bén, Công Phượng thi đấu cũng thanh thoát hơn. Không những thế, sự trở lại của đội trưởng Lương Xuân Trường giúp tuyến giữa HAGL ổn định hơn rất nhiều.

HAGL, TP.HCM, V.League 2018

Để có những màn trình diễn ấn tượng trên hàng công đấy, vai trò của GĐKT Chung Hae Soung rất lớn. Bất cứ ngôi sao nào thi đấu kém hiệu quả cũng đều phải ngồi trên băng ghế dự bị, chuyện Công Phượng hay Xuân Trường bị thay ra không phải điều lạ lẫm kể từ đầu giải. Việc tạo nên tâm lý cạnh tranh là yếu tố thúc đấy cho sự tỏa sáng của hàng công HAGL.

Một điểm đáng chú ý trong chuỗi bất bại của đội bóng phố Núi, họ là đội bóng mở tỷ số trong hầu hết các trận đấu. Đây là điều khác biệt so với mùa giải trước, khi thường để đối phương ghi bàn rồi mới nháo nhào tìm bàn gỡ. Một khi đã biết cách mang lợi thế sớm về cho mình, họ chỉ cần biết giữ gìn thành quả nữa thôi, thì chuỗi trận bất bại kia nó còn ngọt ngào hơn rất nhiều.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL TP.HCM V.League 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT