Quảng cáo

Hà Nội tiếp tục bất bại: Cái uy của nhà 'vô địch'

Thứ hai, 04/06/2018 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng bốn sao ngay trên sân nhà trước Sanna Khánh Hòa đã tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt của đội bóng thủ đô, đưa chuỗi trận bất bại của họ ở V-League lên con số 11.

Highlights: Hà Nội 4-0 Khánh Hòa (Vòng 11 V-League 2018)

Không Oseni, không vấn đề

Hà Nội tiếp đón Khánh Hòa ở vòng 11 V-League mà không có sự phục vụ của Oseni. Chân sút chủ lực của đội bóng thủ đô đã bị treo giò 2 trận sau hành vi bạo lực với Phạm Mạnh Hùng của SLNA. Tiền đạo người Nigeria hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải quốc nội với 12 bàn thắng sau 10 lần ra sân. Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cho thấy, họ chưa bao giờ là đội bóng một người. Oseni là một thành viên cực kỳ quan trọng với khả năng làm bàn đáng nể, nhưng điều đó không có nghĩa trách nhiệm ghi bàn phụ thuộc vào một mình cầu thủ mang áo số 90. Thực tế, chỉ cần 8 phút để Văn Thành giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước và kết thúc hiệp một, cách biệt đã là 3 bàn. Cú sút phạt đẹp mắt của Quang Hải trong những phút cuối cùng chỉ làm tăng thêm gia vị cho một buổi chiều sôi động trên sân Hàng Đẫy.

CLB Hà Nội

Lối chơi nhuần nhuyễn, đẹp mắt cộng thêm khả năng dứt điểm hiệu quả, Hà Nội đang biến V-League trở thành sân chơi của riêng mình. Thêm nữa là khả năng sử dụng các cầu thủ trẻ hợp lý của HLV Chu Đình Nghiêm. Ông thầy người Thanh Hóa từng nói các cầu thủ trẻ của ông như Quang Hải, Văn Hậu, hay Duy Mạnh đã không có được tâm lý ổn định nhất sau giải U23 ở Thường Châu. Tuy nhiên, sự dìu dắt của những người đàn anh trong đội đã giúp họ lấy lại cân bằng và có được sự thể hiện tốt nhất.

Chưa cần đá đã chiến thắng

31 bàn thắng và 7 bàn thua sau 11 trận bất bại liên tiếp là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở giải bóng đá vô địch quốc gia. Là do Hà Nội quá mạnh hay các đối thủ của họ quá yếu? Thực ra cả hai cách nói đều đúng. Dù có một ông chủ thuộc dạng “đại gia” ở V-League nhưng thành công hiện tại của Hà Nội không đến từ những cầu thủ trị giá bạc tỷ mà đến từ nền tảng vững chắc của đội bóng. Nền tảng ấy chính là các thế hệ cầu thủ được đào tạo bài bản, cùng ăn tập với nhau trong nhiều năm. Nhờ vậy mà trong tay ông Chu Đình Nghiêm đang có một đội hình cực kỳ đồng đều về mặt trình độ và nhuần nhuyễn trong từng mảng miếng phối hợp. Đây là thứ cần được xây dựng theo định hướng phát triển lâu dài, điều mà nhiều CLB ở V-League chưa thể đạt được.

CLB Hà Nội

Trên thế giới, các đội bóng lớn luôn sở hữu một cái “uy”, khiến cho mọi đối thủ phải e dè, nể sợ ngay từ khi bóng chưa lăn. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa thừa nhận: “Ngay từ đầu, các cầu thủ của tôi đã hoảng loạn, dẫn tới bàn thua sớm, vỡ trận”. Đây chính là cái “uy” mà ta đang nhắc tới. Đôi khi trong một trận đấu, những người được đánh giá cao hơn không nhất thiết phải vượt trội hơn quá nhiều. Họ chỉ cần giữ được cho mình vị thế cửa trên. Đối phương sau khi nhìn vào những gì họ đã thể hiện sẽ mang một cảm giác e sợ và không thể có được màn trình diễn tốt nhất. Ở V-League bây giờ, mỗi CLB khi phải đối đầu với Hà Nội đều hiểu rằng họ đang phải thi đấu với đội bóng đã bất bại 11 trận liên tiếp, một đội bóng có hàng công cực mạnh không chỉ với chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn mà còn cả những tài năng trẻ hàng đầu bóng đá Việt. Chiến thắng ngay từ tâm thế vào trận, việc giải vô địch quốc gia đang là câu chuyện giữa Hà Nội và phần còn lại cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 Hà Nội Khánh Hòa Chu Đình Nghiêm Quang Hải Văn Hậu Duy Mạnh Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT