Quảng cáo

World Cup 2018 lập kỷ lục về penalty

Thứ ba, 26/06/2018 09:45 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với việc công nghệ VAR được áp dụng, World Cup 2018 đã chứng kiến rất nhiều quả 11m được thổi phạt sau những tình huống có lỗi trong vòng cấm.

Highlights: Iran 1-1 Bồ Đào Nha (Bảng B World Cup 2018) (Nguồn VTV)

Số lượng những quả phạt đền được thổi ở World Cup năm nay đã nhiều hơn bất cứ kỳ World Cup nào khác. Tính đến hết lượt trận cuối cùng của bảng B, trọng tài đã cho các đội bóng hưởng tổng cộng là 20 quả penalty, trong đó 15 lần được chuyển hóa thành bàn thắng thành công. Đây là một con số kỷ lục mới ở World Cup 2018.

Ở Brazil năm 2014, chỉ có 13 quả penalty được thổi trong cả giải đấu. Trước đó, kỷ lục penalty trong một kỳ FIFA World Cup™ chỉ là 18 tại các năm 1990, 1998 và 2002. Nhưng đây là số quả penalty trong cả kỳ FIFA World Cup™. Tại FIFA World Cup™ 2018, giải đấu mới chỉ trải qua 1/3 chặng đường nhưng đã phá kỷ lục

Ronaldo

Số lượng phạt đền tăng đột biến được chắc chắn là do sự áp dụng của công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR. Thực tế, một phần 3 số quả penalty kể trên được xác định bởi công nghệ này. Bên cạnh những tình huống phạm lỗi trong vòng cấm, VAR cũng giúp trọng tài chính đưa ra quyết định trong nhiều tình huống phức tạp khác diễn ra trên sân.

Tuy nhiên, không chỉ mang lại penalty, VAR cũng tước đi cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền của các đội bóng. Trong trận Brazil gặp Costa Rica, Neymar đã có một pha ngã trong vòng cấm. Dù ban đầu đã xác định đó là penalty cho Brazil, nhưng sau khi xem lại băng quay chậm nhờ sự cố vấn của VAR, trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers đã thay đổi quyết định, và không cho Brazil được hưởng tình huống sút phạt đền.

Công nghệ VAR được áp dụng đã thay đổi rất nhiều đến việc thi đấu của các cầu thủ trên sân. Giờ đây họ phải cực kỳ cẩn thận trong từng tình huống vì chỉ một tác động nhỏ thôi cũng có thể được xem lại và thổi phạt. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này nhưng đến thời điểm hiện tại, VAR đang làm tốt vai trò của mình.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT