Quảng cáo

Vòng 1/8 World Cup: Đi tìm bàn thắng đầu tiên cho Ronaldo và Messi

Thứ bảy, 30/06/2018 09:54 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thật bất ngờ là hai siêu sao xuất sắc nhất bóng đá đương đại đều chưa có bàn thắng nào ở vòng loại trực tiếp các kỳ World Cup.

>>> Lịch thi đấu World Cup 2018

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là hai cái tên lớn nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Họ là hai cầu thủ có lối chơi khác nhau, hai cá tính hoàn toàn khác biệt. Với họ, việc ra sân thi đấu và phá lưới đối phương là điều hết sức tự nhiên như chuyện hít thở hàng ngày. Nhưng giữa hai nhân vật xuất chúng này lại có một điểm chung tương đối... thất vọng. Đó là họ chưa bao giờ ghi bàn ở vòng loại trực tiếp các kỳ World Cup.

Ronaldo đã tham dự tổng cộng là 4 vòng chung kết World Cup. Không tính World Cup 2018 thì tất cả các bàn thắng của Ronaldo trong 3 lần tham dự trước đều đến ở vòng bảng. Năm 2006 anh ghi bàn vào lưới Iran ở lượt trận thứ 2. Năm 2010 ở Nam Phi, anh có một cú đúp vào lưới Triều Tiên. Còn năm 2014 ở Brazil, Ronaldo chỉ có được bàn thắng trong trận cuối cùng của vòng bảng gặp ĐT Ghana.

Ronaldo

Có thể nói phong độ của Cristiano Ronaldo ở 3 kỳ World Cup trước là khá nghèo nàn. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến ĐT Bồ Đào Nha của anh thường bị loại từ khá sớm. Ngoại trừ vào đến bán kết năm 2006 (khi đó Ronaldo vẫn là một tài năng trẻ), 2 lần tham dự còn lại "Brazil Châu Âu" đều không tiến sâu quá vòng 1/8. Kỳ World Cup năm nay chính là cơ hội để Ronaldo thay đổi thành tích đáng buồn đó. Nhất là khi anh vẫn duy trỳ được phong độ đỉnh cao, và đang một mình gồng gánh cả ĐT Bồ Đào Nha.

Sức ép trong màu áo ĐTQG của Messi có vẻ lớn gấp nhiều lần so với Ronaldo. Anh luôn được các CĐV kỳ vọng sẽ là người tỏa sáng, đưa Argentina đến với những danh hiệu lớn giống như huyền thoại Diego Maradona từng làm trong quá khứ.  Thế nhưng chưa bao giờ siêu sao của xứ tango thỏa mãn được khát khao ấy. Sự kỳ vọng ấy thậm chí còn phản tác dụng, trở thành gánh nặng đeo trên đôi chân của Messi mỗi khi thi đấu cho ĐTQG khiến anh chưa khi nào thể hiện được phẩm chất tốt nhất của mình.

Messi

World Cup 2006, Lionel Messi ghi được một bàn vào lưới Serbia sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị. Năm 2010 là một thảm họa khi chủ nhân của 5 danh hiệu Quả Bóng Vàng không thể một lần sút tung lưới đối phương. Đến năm 2014, Messi ghi bốn bàn ở vòng bảng, góp phần đưa Argentina vào chung kết. Nhưng họ đã gục ngã trước tinh thần thép của người Đức ngay trước ngưỡng cửa thiên đường. Ở giải đấu năm nay, dù trải qua hai trận đấu đầu tiên tệ hại, Lionel Messi đã trở lại ở trận đấu sinh tử với Nigeria. Anh ghi một bàn thắng quan trọng và giúp Argentina lách qua khe cửa hẹp và vượt qua vòng đấu bảng.

Bước vào vòng 1/8, đội bóng của Ronaldo và Messi đều phải chạm trán những thử thách rất lớn. Bồ Đào Nha sẽ gặp Uruguay - đội tuyển có hàng phòng ngự vững chắc nhất, còn Argentina sẽ đối đầu với Pháp - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Đó sẽ là những trận đấu cực kỳ "khó thở" nhưng với phẩm chất siêu sao của mình, hy vọng cả Ronaldo và Messi đều có được màn trình diễn đẳng cấp. Các CĐV chắc chắn đều mong chờ được chứng kiến hai cầu thủ thống trị bóng đá thế giới trong một thập kỷ qua có được bàn thắng đầu tiên cho mình ở vòng loại trực tiếp của một kỳ World Cup.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT