Quảng cáo

Sao trẻ Singapore trốn nghĩa vụ quân sự, sang khoác áo U22 Thái Lan

Thứ bảy, 28/09/2019 19:19 PM (GMT+7)

Cầu thủ Benjamin Davis - người từng khoác áo U19 Singapore - mới đây đã được triệu tập lên ĐT U22 Thái Lan để chuẩn bị cho SEA Games 30.

Mới đây, HLV Akira Nishino đã công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập vào danh sách U22 Thái Lan để chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay. Trong số những người được gọi có cái tên đáng chú ý là Benjamin Davis.

Benjamin Davis được sinh ra ở Phuket (Thái Lan) trong một gia đình với mẹ là người Thái và bố là người Anh. Davis chuyển tới sinh sống tại Singapore năm 5 tuổi và được công nhận là một công dân Singapore 4 năm sau đó.

Với tài năng của mình, Benjamin Davis đã được gọi lên thi đấu cho đội tuyển U16 và U19 Singapore. Tiếp nối những thành công đó, anh còn được triệu tập lên ĐTQG Singapore vào tháng 3 năm 2018 để chuẩn bị cho các trận đấu với Maldives và Đài Loan ở vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, anh đã được ra sân trong cả 2 trận đấu này.

Nhưng cũng vì chính vì tài năng của mình mà những rắc rối đã đến với Benjamin Davis. Tháng 7 năm 2018, Davis ký hợp đồng để gia nhập đội trẻ của Fulham - một CLB giàu truyền thống ở Anh. Gia đình anh đã phải làm hồ sơ xin hoãn nghĩa vụ quân sự để Davis có thể sang Anh chơi bóng. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi hợp đồng được ký kết, Bộ Quốc phòng Singapore đã bất ngờ thông báo rằng đơn xin hoãn nghĩa vụ quân sự của Benjamin Davis đã không được chấp thuận và coi cầu thủ này đã phạm vào tội "trốn nghĩa vụ quốc gia".

Tờ Straits Times của Singapore dẫn lời Bộ Quốc phòng nước này: "Benjamin Davis là kẻ trốn nghĩa vụ quốc gia. Anh ta không báo cáo theo yêu cầu và đang sinh sống ở nước ngoài mà không có giấy phép hợp lệ".

Nhận thấy việc một tài năng bóng đá như Benjamin Davis bị Singapore từ chối, LĐBĐ Thái Lan đã rất nhanh nhạy để chớp lấy thời cơ. HLV Akira Nishino đã điền tên cầu thủ 18 tuổi này vào danh sách 28 cầu thủ U22 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 30. Từng được triệu tập lên ĐTQG Singapore nhưng Benjamin Davis lại chưa được thi đấu trong một trận đấu chính thức. Vì vậy, cầu thủ này vẫn còn cơ hội để lựa chọn khoác áo một đội tuyển khác.

VIDEO: U22 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 30

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng