Quảng cáo

Nhìn Tây Ban Nha bây giờ, lại nhớ Italia 2006…

Thứ sáu, 15/06/2018 14:26 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tây Ban Nha cũng gặp nhiều khó khăn khi bước vào World Cup. Liệu họ có thể vô địch như ĐT Ý năm nào?

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

3 ngày hỗn loạn trước khi bóng lăn

“Tôi muốn rời khỏi phòng họp báo ngay bây giờ vì không khí ở đây cứ như đám ma vậy. Tây Ban Nha sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup vào ngày mai. Lẽ ra chúng ta phải hào hứng mới đúng chứ”.

Đó là cái cách Sergio Ramos chấm dứt những câu hỏi của cánh báo chí về tình hình nội bộ của ĐT Tây Ban Nha. Không ai hiểu tình hình hiện tại của đội bóng hơn người đội trưởng của cả La Roja và Real Madrid.

Thành phố Sochi bên bờ Biển Đen nhận được một cuộc điện thoại từ Madrid. Người gọi, không ai khác, chính là vị chủ tịch quyền lực nhất xứ sở đấu bò: Florentino Perez. Ông đang đi tìm người thuyền trưởng mới cho đội bóng của mình và ông đã làm được. Nhưng cùng với đó, Perez đã đẩy toàn bộ đội tuyển Tây Ban Nha vào một mớ hỗn độn. Trận mở màn đã cận kề nhưng HLV trưởng bị sa thải, một người mới lên thay, các cầu thủ rơi vào trạng thái tâm lý hoang mang, chính thủ quân Ramos cũng có màn “động chân động tay” với Chủ tịch LĐBĐ. Không ai trách việc Perez muốn có Lopetegui, nhưng giá như ông chờ thêm một thời gian nữa, khi World Cup đã kết thúc.

Hierro

3 tuần trước, Fernando Hierro còn ngồi trước các phóng viên ở Tây Ban Nha, ca ngợi thành tích 20 trận bất bại của ĐTQG và hào hứng nói về việc Julen Lopetegui đã gia hạn hợp đồng đến năm 2020. 3 tuần sau, Hierro ở Nga trả lời giới truyền thông với tâm trạng đầy u ám, còn Lopetegui đã không kèn không trống trở về Tây Ban Nha, nhậm chức HLV trưởng Real Madrid sau cái ngày mà ông gọi là “buồn nhất kể từ khi mẹ ông qua đời”

Giống như Ý, Tây Ban Nha sẽ chiến thắng?

Nhìn vào tình cảnh của Tây Ban Nha bây giờ, người ta lại nhớ đến kỳ World Cup trên đất Đức năm 2006. Italia bước vào giải đấu sau khi vụ scandal Calciopoli bị cảnh sát Ý phanh phui chỉ một tháng trước ngày World Cup khởi tranh. Đây có thể coi là vụ bê bối dàn xếp tỉ số lớn nhất từng bị đưa ra ánh sáng khi nó liên quan đến hàng loạt CLB danh tiếng như Juventus, AC Milan, Fiorentina hay Lazio.

Các CLB đứng trước nguy cơ bị trừ điểm, xuống hạng, các cầu thủ lần lượt lên kế hoạch tháo chạy khỏi con tàu đang đắm. Cả nền bóng đá Italia khi ấy rơi vào cơn khủng hoảng. Chẳng một người Ý nào kỳ vọng vào chiến dịch World Cup của thầy trò HLV Marcello Lippi khi những trái tim yêu bóng đá cuồng say của họ đã bị phản bội. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra. Đoàn quân áo thiên thanh tiến vào vòng 16 đội với ngôi nhất bảng, lần lượt loại Úc, Ukraine và cả chủ nhà Đức để góp mặt trong trận chung kết. Và trong trận đấu cuối cùng trên SVĐ Olympiastadion Berlin, cú húc đầu của Zidane vào ngực Materazzi chẳng khác nào lá cờ trắng đầu hàng mà người Pháp phải giương lên trước người Ý. Zidane lầm lũi bước qua chiếc cúp vàng để đi vào đường hầm, còn Buffon và các đồng đội sung sướng tột độ ăn mừng chức vô địch thế giới.

Ramos

 

Giống như Italia 12 năm trước, Tây Ban Nha bây giờ cũng đang đứng trước con mắt hoài nghi của cả thế giới. Các cầu thủ sẽ thi đấu thế nào khi người dẫn đầu đội bóng đã không còn tại vị? Fernando Hiero sẽ xoay sở ra sao khi ông chỉ nhậm chức 2 ngày trước khi World Cup diễn ra. Để nói về chức vô địch thì thời điểm này vẫn còn quá sớm. Trước mắt, chưa đầy 12 tiếng đồng hồ nữa, họ sẽ có cuộc chạm trán với đội bóng của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chúng ta sẽ chờ đợi màn trình diễn của các "matator". Dù sao, họ vẫn có một điểm tựa tinh thần trên sân mang tên Sergio Ramos, người đã tuyên bố: “Chúng tôi, những cầu thủ, thích nói chuyện bằng cách ra sân thi đấu hơn là ngồi trong phòng họp báo”.

 

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT