Quảng cáo

Mascherano phủ nhận việc cầu thủ Argentina "làm phản"

Thứ hai, 25/06/2018 10:32 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tiền vệ kì cựu của ĐT Argentina cho rằng không hề có chuyện các cầu thủ Argentina tự ý đưa ra đội hình chiến thuật thay cho HLV Jorge Sampaoli.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Sau buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp gặp Nigeria, Javier Mascherano đã trả lời các câu hỏi của phóng viên về những vấn đề nội bộ của ĐT Argentina.

"Tình hình bây giờ rất phức tạp", Mascherano thừa nhận, "Và chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm cho điều đó. Chúng tôi luôn cố gắng để tìm ra phương án giải quyết, nhưng nó không hề dễ dàng. Chúng tôi đã muốn thay đổi rất nhiều thứ, tuy nhiên đây là bóng đá, mọi việc không phải lúc nào cũng diễn ra theo ý muốn".

"Argentina vẫn còn cơ hội để đi tiếp. Tất cả các cầu thủ đều có chung một khát khao và niềm tin sẽ vượt qua tình cảnh khó khăn hiện tại. Chúng tôi nhận thức được rằng những lời chỉ trích sẽ chẳng giúp ích được gì, vì thế chúng tôi sẽ cố gắng bỏ ngoài tai những lời đó. Điều cần thiết nhất bây giờ là phải giữ được sự tập trung, đoàn kết và thể hiện đẳng cấp của mình trên sân".

Argentina

Khi được hỏi về mối quan hệ của các cầu thủ với HLV Jorge Sampaoli, Javier Mascherano cho biết không hề có sự bất đồng nào như báo chí thêu dệt: "Mối quan hệ vẫn hoàn toàn bình thường. Chúng tôi không phải là những người giả tạo, nếu có điều gì đó không ổn, chúng tôi sẽ nói ra ngay lập tức. Đây là World Cup và lợi ích của tập thể luôn phải được đặt lên hàng đầu. ĐT Argentina đã trải qua 8 đời HLV, và những người ra đi đều nói một điều giống nhau, rằng chúng tôi không thi đấu vì màu cờ sắc áo. Và kỳ lạ là rất nhiều người đã tin vào lời nói đó. Trong khi ấy, các cầu thủ chưa bao giờ ngừng nỗ lực. Chúng tôi sẽ phản ứng lại những lời chỉ trích bằng màn trình diễn trên sân".

 

"Đúng là chúng tôi đã có một buổi họp cùng Sampaoli. Chúng tôi bàn luận về chiến thuật và các phương án để vượt qua khó khăn trước mắt. Đã có nhiều tin đồn về buổi họp này. Nhưng một HLV giỏi là HLV sẵn sàng lắng nghe ý kiến các cầu thủ. Sampaoli là một trong số đó. Ông ấy đưa ra những chỉ đạo chiến thuật và chúng tôi thực hiện nó trên sân. Để được thoải mái, bạn cần phải trao đổi thẳng thắn. Khi còn ở Barcelona, mọi chyện cũng diễn ra như vậy. HLV muốn biết chúng tôi sẽ thi đấu như thế nào ở trên sân để có thể đưa ra quyết định tốt nhất. Đó là những điều cơ bản trong bóng đá", Mascherano nói thêm.

 

ĐT Argentina sẽ có cơ hội cuối cùng để giành tấm vé vào vòng knockout World Cup 2018 trong cuộc đối đầu với ĐT Nigeria. Đang xếp ở vị trí cuối bảng D, nhưng một chiến thắng sẽ giúp Mascherano và các đồng đội có khả năng cao vượt qua vòng bảng, vì khả năng Iceland giành chiến thắng trước Croatia là rất thấp. Tuy sở hữu nhiều cầu thủ xuất chúng nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng để Mascherano và đồng đội để giành được 3 điểm, đặc biệt là khi "đại bàng xanh" Nigeria đang bay cao với phong độ rất ấn tượng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT