Quảng cáo

Jose Mourinho: "Brazil phòng ngự quá kém, nhưng chưa đến mức báo động"

Thứ hai, 18/06/2018 10:54 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV của Manchester United cho rằng các hậu vệ Brazil đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình, nhưng vẫn tin rằng Brazil sẽ tiến sâu ở World Cup năm nay.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Loạt trận vòng bảng World Cup 2018 ngày hôm qua đã chứng kiến hai bất ngờ rất lớn, đó là thất bại của Đức trước Mexico và trận hòa bất lực của Brazil trước các cầu thủ Thụy Sỹ. HLV Jose Mourinho đã có những phân tích chiến thuật sau hai trận đấu này.

"Chúng ta đã dự đoán chiến thắng sẽ thuộc về Brazil, vấn đề chỉ là họ sẽ ghi bao nhiêu bàn. Nhưng thực tế là không phải như vậy. Họ có được một bàn thắng tuyệt vời từ cú sút của Coutinho, nhưng rồi họ phải nhận bàn thua từ một tình huống phạt góc. Trong tình huống đó, hàng phòng ngự theo khu vực của Brazil đã bị trừng phạt. Không hề có sự can thiệp từ các hậu vệ nên các cầu thủ tấn công bên phía Thụy Sỹ đã có khoảng trống để thoải mái dàn xếp. Có thể đã có tình huống đẩy người từ Zuber, nhưng theo tôi từng đó là chưa đủ để thổi phạt. Tôi nghĩ Brazil nên quyết liệt hơn ở những tình huống bóng chết, nhất là khả năng phòng ngự khu vực và kèm người".

Zuber

"Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng không có gì phải lo ngại cho Brazil cả. Với tôi, việc các ứng cử viên vô địch không thể chiến thắng trong trận ra quân là điều rất bình thường. Argentina, Tây Ban Nha đều hòa, Đức thậm chí còn thua. Tuy nhiên họ biết sức mạnh của bản thân mình và họ hoàn toàn có thể chơi tốt hơn. Quan trọng là giữ được đôi chân dưới mặt đất. Với những đột bóng lớn, họ phải chịu nhiều áp lực từ kỳ vọng. Sau màn trình diễn thất vọng, những chỉ trích sẽ xuất hiện. Nhưng tôi vẫn tin rằng, những đội bóng mạnh sẽ đều góp mặt ở vòng knockout".

HLV người Bồ Đào Nha cũng nói thêm: "Đây là một ngày tuyệt vời của bóng đá. Tôi đang rất vui và tôi chắc rằng chủ tịch Gianni Infantino cũng đang rất vui khi được chứng kiến bất ngờ liên tiếp từ những đội bóng nhỏ hơn. Đó là vẻ đẹp của bóng đá, khi một tập thể đoàn kết luôn có cơ hội làm nên chuyện ở World Cup. Thụy Sỹ không hề có các cá nhân xuất chúng, nhưng họ có một tập thể đồng đều. Về yếu tố tinh thần, các đội bóng nhỏ hơn cũng không phải chịu áp lực tâm lý. Họ thoải mái hơn trong cách vận hành lối chơi khi phải đương đầu với đội bóng lớn. Họ tập trung cao độ, nỗ lực hết mình và tận dụng được cơ hội".

Mourinho

Nói về bàn thắng của Thụy Sỹ, Jose Mourinho hoàn toàn ủng hộ quyết định của trọng tài. Theo HLV trưởng của CLB Manchester United, bóng đá là một môn thể thao đầy tính cạnh tranh thể lực, vì thế những va chạm là điều không thể tránh khỏi. Đã có tình huống đẩy người của cầu thủ tấn công Thụy Sỹ, nhưng như vậy là chưa đủ để thổi phạt. Trọng tài cũng không nên quá lạm dụng công nghệ VAR khi đưa ra quyết định vì như vậy sẽ làm mất đi bản chất của bóng đá.

 

Nhận định về hai trận đấu đáng chú ý sắp tới là cuộc đối đầu Anh - Tuinisia và Bỉ - Panama, Jose Mourinho cho rằng hai đội được đánh giá cao hơn có rất nhiều cơ hội để chiến thắng, nhưng họ cũng cần thận trọng vì World Cup năm nay đang chứng kiến rất nhiều bất ngờ từ những đội bóng nhỏ.

 

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT