Quảng cáo

Antoine Griezmann: chàng "Hoàng tử bé" của nước Pháp

Thứ bảy, 16/06/2018 11:18 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Pháp sẽ có trận đối đầu ra quân ở World Cup 2018 gặp các cầu thủ Australia. Và trong đội hình toàn ngôi sao ấy, người ta vẫn chờ đợi vào chàng trai tóc vàng Antoine Griezmann

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Một mùa hè nhiều biến động

Kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Antoine Griezmann là cái tên khiến cánh báo chí tốn nhiều giấy mực nhất. Trong một khoảng thời gian dài trước World Cup, câu chuyện đi hay ở của Griezmann là những gì được quan tâm nhất. Atletico Madrid dần dần trở nên quá nhỏ bé với tham vọng của tiền đạo người Pháp, trong khi đó hàng loạt những CLB lớn hơn trên thế giới sẵn sàng đặt núi tiền của mình trước cửa SVĐ Wanda Metropolitano để chào đón Griezmann.

Barcelona là một trong số đó. Ernesto Valverde cũng sẵn sàng thuyết phục BLĐ đội bóng đáp ứng mọi yêu cầu của Atletico Madrid để đưa Antoine Griezmann về với sân Camp Nou. Và sức hấp dẫn của gã khổng lồ xứ Catalan cũng đã khiến Griezmann xao lòng. Cả thế giới chờ đợi sự lựa chọn của anh: ở lại để trở thành huyền thoại của CLB hay ra đi để chinh phục những đỉnh cảo mới trong sự nghiệp? Đây dường như luôn là quyết định khó khăn nhất trong đời cầu thủ.

Griezmann

Và Griezmann đã quyết định. Anh ở lại với màu áo đỏ trắng thủ đô Madrid. Barcelona vĩ đại với những danh hiệu là thỏi nam châm khó cưỡng, nhưng có một thứ đã níu chân Antoine Griezmann ở lại với "Atleti". Đó là tình yêu mà các CĐV dành cho anh.

"Chúng tôi thật sự rất cần cậu ở đây" - Torres khoác vai Griezmann, thì thầm.

Đó là khoảng khắc trong trận đấu với Eibar, trận đấu cuối cùng của huyền thoại Fernando Torres trong màu áo Atletico Madrid. Ngước nhìn lên bốn phía khán đài ngập tràn hai sắc đỏ trắng, nơi những CĐV cuồng nhiệt đang hô vang tên mình, Antoine Griezmann không kìm nổi giọt nước mắt xúc động. Giây phút ấy, Griezmann biết mình không thể ra đi.

Giờ là lúc tỏa sáng

Có thể nói, Griezmann là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất thế giới. Kể từ khi chuyển đến Atletico Madrid từ Real Sociedad, anh luôn là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Diego Simeone. Nhiều mùa giải liên tiếp, cầu thủ mang áo số 7 luôn là chân sút chủ lực của CLB. Tính riêng trong mùa 2017/2018, anh đã có tới 29 bàn thắng và 13 đường kiến tạo sau 53 lần ra sân. Cũng chính Griezmann chứ không phải ai khác, là người đã tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết với Marseille, mang về chiếc cúp Europa League thứ ba trong lịch sử Atletico Madrid.

World Cup là ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, là sân khấu tuyệt vời nhất dành cho các cầu thủ lớn. Antoine Griezmann là một trong số đó. Anh không phải dạng cầu thủ chơi tuyệt hay ở những trận đấu nhỏ nhưng lại im tiếng trong những trận đánh lớn. 6 bàn thắng và danh hiệu Chiếc Giày Vàng ở Euro 2016 là minh chứng rõ nhất cho điều này. Thế nhưng kỳ Euro trên sân nhà cũng chính là một kỷ niệm buồn trong sự nghiệp của tiền đạo người Pháp. Anh và các đồng đội đã thất bại trong trận chung kết, đã gục ngã ngay trước cửa thiên đường sau một khoảng khắc lóe sáng của Eder bên phía Bồ Đào Nha.

Griezmann

 

Nỗi buồn và những giọt nước mắt đã ở lại đằng sau. Phía trước của Antoine Griezmann là một kỳ World Cup với biết bao kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà. Với một đội hình toàn những ngôi sao, Pháp luôn được xếp ở vị trí ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch thế giới lần này. Trận đấu ra quân gặp Australia sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Griezmann và các đồng đội có khởi đầu suôn sẻ trên con đường đến với chiếc cúp vàng danh giá.

Nhà văn Antoine de Saint-Exupéry đã viết trong tác phẩm "Hoàng tử bé" của mình: "Điều gì không thể nhìn thấy bằng đôi mắt có thể nhìn thấu bằng trái tim". Trái tim của Antoine Griezmann đã thuộc về Atletico Madrid một cách trọn vẹn. Bây giờ là lúc nước Pháp cần chàng "Hoàng tử bé" của mình tỏa sáng.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY


Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT