Quảng cáo

Angel Di Maria: "Real Madrid đã cấm tôi chơi trận chung kết World Cup"

Thứ ba, 26/06/2018 14:11 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Năm 2014, Angel Di Maria đang mong chờ được chơi trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Nhưng CLB chủ quản của anh khi đó là Real Madrid đã yêu cầu ĐT Argentina không cho anh ra sân vì "không đảm bảo thể lực".

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Mới đây, Angel Di Maria đã có những chia sẻ trên diễn đàn The Players' Tribune về những gì đã xảy ra với anh trước trận chung kết World Cup  2014 với ĐT Đức. Di Maria cho biết đó là "ngày khó khăn nhất trong cuộc đời" khi CLB chủ quản Real Madrid đã tạo sức ép để ĐT Argentina không cho anh ra sân thi đấu. Khi đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đồng ý bán Di Maria cho Manchester United, và họ không muốn cầu thủ của mình bị chấn thương và ảnh hưởng đến thương vụ kinh doanh của mình.

"Tôi nhớ là tôi đã xé nát bức thư gửi từ Madrid mà không cần mở nó ra", Di Maria viết.

"Đó là buổi sáng trước trận chung kết World Cup, đúng 11h, khi tôi đang ngồi trong phòng luyện tập và chuẩn bị có một mũi tiêm vào chân. Trong trận tứ kết, tôi đã bị chấn thương ở đùi. Nhưng với vài viên thuốc giảm đau thì tôi có thể thi đấu mà không cảm thấy đau đớn gì. Tôi còn nhớ từng từ đã nói khi ấy: "Nếu tôi chấn thương, cứ để tôi chấn thương đi. Tôi không quan tâm đâu. Tất cả những gì tôi muốn bây giờ là được ra sân thi đấu".

"Bác sĩ của đội là Daniel Martinez nói với tôi rằng có một lá thư được gửi từ Real Madrid. Họ nói tôi không đủ điều kiện thể lực để thi đấu và gây sức ép để BHL Argentina không cho tôi ra sân. Tôi hiểu chuyện gì đang xảy ra. Real Madrid vừa mới có được James Rodriguez. Họ sẽ bán tôi, vì thế họ không muốn tôi bị chấn thương. Đơn giản là họ không muốn tài sản của mình bị ảnh hưởng. Tôi bảo Daniel hãy đưa cho tôi lá thư và đã xé nát nó ngay lập tức".

Di Maria

"Tôi đã rất muốn ra sân trận đấu đó, kể cả có phải kết thúc sự nghiệp của mình. Tôi đã bật khóc khi nói với HLV rằng tôi luôn mơ ước được vô địch World Cup. Và nếu ông ấy cần đến tôi, tôi sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng".

Cuối cùng, Angel Di Maria cũng không được thi đấu phút nào trong trận chung kết đó dù anh có mặt trên băng ghế dự bị. Bàn thắng muộn màng nhưng quý giá của Mario Goetze đã đưa ĐT Đức vượt qua Argentina và lên ngôi vô địch thế giới.

World Cup 2018, Di Maria và các đồng đội sẽ có một cuộc chiến sinh tử với Nigeria. Chỉ với một chiến thắng thì đội tuyển xứ tango mới có hy vọng đi tiếp. Xét về tương quan lực lượng, Argentina vượt trội hơn rất nhiều, nhưng phong độ và tinh thần thi đấu của đội bóng đến từ châu Phi đang lên rất cao. Không loại trừ khả nặng đội bóng của những Lionel Messi, Di Maria, Higuain hay Aguero sẽ phải ra về ngay sau vòng đấu bảng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT