Jon Jones tiếp tục dương tính với chất cấm chuyển hóa trong kết quả kiểm tra từ VADA

Thứ năm, 24/01/2019 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ tiếp tục 'mông lung' với hàng loạt kết quả từ các cơ quan khác nhau về trường hợp của Jon Jones.

Sau sự việc Ủy ban Thể thao Nevada (NSAC) tuyên bố Jon Jones dương tính với chất cấm và yêu cầu võ sĩ này hoãn thi đấu tại UFC 232 dự kiến diễn ra ở bang này. Dẫn tới UFC đã quyết định dời sự kiện cuối cùng của năm 2018 tới California - nơi Jones được cấp phép thượng đài từ USADA và CSAC (Ủy ban Thể thao California) đã khiến các tranh luận nổ ra không ngớt.

Câu hỏi lớn nhất vẫn là : Liệu chúng ta nên tin vào kết quả nào, USADA, CSAC hay NSAC ?

Khi mọi việc chưa ngã ngũ, và Jon Jones sẽ phải hoàn thành phiên điều trần trước NSAC ngày 29 tháng 1 tới thì lại một kết quả gây sốc nữa được đưa ra. Kết quả xét nghiệm từ VADA (Cơ quan Chống Doping Tình nguyện) cho thấy Jon Jones vẫn dương tính với chất chuyển hóa từ Turinabol - loại chất được NSAC tìm thấy.

jon jones, ufc, jon jones chất cấm, mma, vada, jon jones dương tính chất cấm,

Theo VADA, 33 picogram chất chuyển hóa từ Turinabol đã được tìm thấy trong mẫu kiểm tra được Jon Jones thực hiện ngày 29 tháng 12, trước sự kiện UFC 232 đúng 2 ngày,

Với kết quả này, các khán giả lại tiếp tục 'mông lung' giữa một rừng các phán quyết từ các cơ quan khác nhau và hàng loạt kết luận khi CSAC và USADA lại công bố Jon Jones 'sạch' khi UFC 232 diễn ra.

Trả lời vấn đề này, Giám đốc điều hành Andy Foster từ CSAC vẫn giữ nguyên các tuyên bố từ cơ quan này:

"Tôi đã nói chuyện với các nhà khoa học" - ông Andy Foster trả lời trang MMAFighting - "Không có gì thay đổi, lượng chất đó được khẳng định là còn tồn đọng trong cơ thể Jones từ lệnh cấm lần trước, chúng ta không thể phạt một người hai lần chỉ vì cùng một lỗi, trong cùng thời điểm."

jon jones, ufc, jon jones chất cấm, mma, vada, jon jones dương tính chất cấm,

Như vậy, với kết quả từ VADA - câu hỏi lớn nhất vẫn chưa được trả lời : Liệu số chất cấm được phát hiện có thực sự tồn dư, hay mới được nạp vào Jon Jones. Và chúng ta nên tin vào kết luận từ đâu, liệu Jon Jones nên bị cấm thi đấu do anh vẫn dương tính, hay nhà ĐKVĐ Lightheavyweight xứng đáng nhận được sự thông cảm từ khán giả ???

Author Thethao247.vn Tổng Hợp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jon jones ufc jon jones chất cấm mma vada jon jones dương tính chất cấm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT