HLV Mike Winkeljohn: 'Dù sao đi nữa, Jones chẳng thể thay đổi những kẻ căm ghét cậu ta'

Thứ ba, 15/01/2019 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những HLV chính của Jon Jones - Mike Winklejohn đã chia sẻ suy nghĩ của mình về người học trò và những vụ việc xảy ra thời gian gần đây.

Jon Jones là võ sĩ toàn diện nhất mọi thời đại của UFC - có thể, nhận định này sẽ được nhiều người công nhận. Tuy nhiên, với những biến cố xảy ra xung quanh nhà ĐKVĐ Lightheavyweight UFC, vẫn có những khán giả phủ nhận thành tựu của anh từ trước tới nay.

Lắm tài thì nhiều tật - nếu Boxing có Mike Tyson thì MMA có Jon Jones, đó là những gì người ta hay nói về "Bones" khi nhắc tới những vấn đề của tay đấm sinh năm 1987 ngoài sàn đầu : gây tai nạn xe hơi và bỏ chạy, nhiều lần dương tính với chất cấm, "bất bại" nhưng lại có một trận thua do phạm luật, nhiều lần sử dụng đòn chọc mắt vào đối phương .... nhiêu đó là quá đủ để "kể tội" nhà vô địch.

ufc, mma, jon jones, greg jackson, những kẻ căm ghét jon jones,

Không thể phủ nhận, đã có những lúc Jon Jones mắc sai lầm - nhưng với HLV Mike Winkeljohn - người đã cùng anh gắn bó suốt sự nghiệp MMA, nhiều người đơn giản chỉ dùng những lỗi lầm đó để công kích học trò của ông. Thậm chí, họ còn phủ nhận hoàn toàn thành tích của tay đấm sinh năm 1987.

Trong chương trình MMA Hours, HLV Mike Winkeljohn đã có cuộc phỏng vấn với phóng viên Luke Thomas - vị HLV từ phòng tập Jackson Wink cho biết bản thân cả đội cùng Jones sẽ không chú tâm tới những hành động như vậy.

"Chẳng thể nói gì nếu ai đó sẵn ghét Jones, hoặc đơn giản là không thích cậu ấy, bạn là một trong những kẻ căm ghét Jones, và tôi chẳng thể thay đổi được điều đó."

"Nếu anh thích Jon, cứ vậy đi. Vì thế tôi quyết định mặc kệ mọi thứ." - Mike Winkeljohn nói về các "hater" (những kẻ căm ghét).

ufc, mma, jon jones, greg jackson, những kẻ căm ghét jon jones,

Về vấn đề chất cấm, ông cũng cho rằng những bằng chứng cũng như sự công nhận từ USADA và UFC là quá đủ để học trò của mình tập trung lại cho giải đấu :

"Khi mọi thứ không phải là vấn đề, tại sao người ta cứ thích nhắc về nó? Điều đó thực sự khiến tôi bực mình. Cậu ấy không đáng bị đình chỉ ngay từ lần đầu tiên, chưa kể lần thứ 2, nhưng nếu bạn ghét Jones, bạn sẽ chỉ găm điều đó trong đầu và đưa ra những cáo buộc. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định mặc kệ mọi thứ và chỉ quan tâm tới việcchiến thắng những trận đấu."

ufc, mma, jon jones, greg jackson, những kẻ căm ghét jon jones,

Suốt từ năm 2015, Jon Jones liên tục dính phải những vấn đề pháp lý - chính điều này đã khiến anh mất dần lòng tin từ người mộ cả về tư cách võ sĩ lẫn sự hợp pháp của những thành tích trong sự nghiệp.

Dù vậy, sau khi trở lại tại UFC 232 - Jon Jones cũng chia sẻ mình thực sự có những thời điểm sống buông thả, dễ dãi với bản thân và rất mong sẽ quay trở lại là một nhà vô địch thực thụ trong năm 2019 - HLV Mike Winkeljohn cũng nhắc tới điều này trong cuộc phỏng vấn với MMA Hours :

"Ai cũng cần một chút biến cố, nhờ đó, bạn sẽ thấy bản thân mình đã lười biếng và tự mãn như thế nào. Jones đã trải qua tất cả những cảm giác đó và quay trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn khác. Một khi tập luyện, đó sẽ là Jon Jones chăm chỉ nhất - và hoàn hảo nhất."

ufc, mma, jon jones, greg jackson, những kẻ căm ghét jon jones,

Hiện tại, ĐKVĐ Lighheavyweight Jon Jones đã được lên lịch cho trận bảo vệ đai tại UFC 235 trước Anthony Smith - dù vậy, anh vẫn phải trải qua phiên điều trần cuối cùng trước Ủy ban Thể Thao Nevada (NSAC) để chính thực được thi đấu tại Las Vegas. Với tuyên bố sẽ lấy lại phong độ và lòng tin từ khán giả trong năm nay - đây sẽ là cửa ải đầu tiên mà Jon "Bones" Jones cần vượt qua.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc mma jon jones greg jackson những kẻ căm ghét jon jones
Xem thêm
TIN NỔI BẬT