Kết quả từ CSAC và USADA, Jon Jones hoàn toàn 'sạch' trong đêm đấu UFC 232

Thứ sáu, 11/01/2019 01:48 AM (GMT+7)
A A+

Như vậy, chúng ta có thể tạm thời khẳng định việc Jon Jones giành lại chức vô địch tại UFC 232 là hoàn toàn xứng đáng.

Jon Jones đã khiến cả UFC 232 phải dời địa điểm, đó là sự ưu ái không thể bàn cãi mà UFC đã dành cho nhà vô địch của họ. Cùng với đó, nhiều ý kiến cho rằng giải đấu số 1 hành tinh đang tìm mọi cách để đưa tay đấm của họ trở lại, dù anh vẫn đang trong tin đồn dương tính với chất cấm.

Dù UFC 232 được diễn ra tại California, nhưng Ủy ban thể thao của bang (CSAC) vẫn yêu cầu Jon Jones phải vượt qua một bài test nữa, để chính thức được công nhận các kết quả thi đấu của anh tại sự kiện.

Và trong khi phiên điều trần ngày 29 tháng 1 tới với Ủy ban Thể thao Nevada (NSAC) - điều kiện để Jones có thể quay lại Les Vegas thi đấu - vẫn đang được chờ đợi, tín hiệu tích cực đầu tiên đã đến: mẫu thử Jon Jones gửi cho USADA và CSAC ngày 29tháng 12, ngày UFC 232 diễn ra, hoàn toàn âm tính.

Tin tức được chia sẻ từ phóng viên Brett Okamoto, nguồn tin uy tín từ kênh ESPN - một trong những kênh truyền thông hợp tác chính thức với UFC từ năm 2019. Trên Twitter, Okamoto cho biết mẫu thử Jon Jones gửi cho CSAC và USADA đã có kết quả chính thức : không có dư lượng chất chuyển hóa nào từ các chất cấm được tìm thấy trong cả 2 mẫu thử - và chức vô địch của Jones tại UFC 232 hoàn toàn hợp lệ - Thông tin trên nhận được từ Chủ tịch điều hành của CSAC Andy Foster.

mma, ufc, jon jones, jon jones chất cấm, ufc 232

mma, ufc, jon jones, jon jones chất cấm, ufc 232

Dường như, UFC và Jon Jones có thể "tạm" thở phào nhẹ nhõm - khi nhà vô địch của chúng ta đã vượt qua cửa ải đầu tiên. Hiện tại, anh sẽ phải vượt qua phiên điều trần cuối cùng với NSAC ngày 29 tháng 1 tới để có thể chính thức tái xuất trên sàn đấu, đặc biệt - tại kinh đô bom tấn Las Vegas.

Sở dĩ, thông tin này đáng mừng đến như vậy, do trước đây Jon Jones đã 3 lần liên tiếp bị tước đai và cấm thi đấu tại các sự kiện UFC 197 (tước đai khi dương tính với clomipheneletrozole), UFC 200 (cấm thi đấu do dương tính) và UFC 214 (tước đai, cấm thi đấu do dương tính với Turinabol). Người hâm mộ của Jon "Bones" Jones giờ đây có thể tự tin khẳng định - nhà vô địch của họ đã trở lại hoàn toàn "sạch" và xứng đáng tại UFC 232.

mma, ufc, jon jones, jon jones chất cấm, ufc 232

mma, ufc, jon jones, jon jones chất cấm, ufc 232

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mma ufc jon jones jon jones chất cấm ufc 232
Xem thêm
TIN NỔI BẬT