Jon Jones lại dính nghi án chất cấm, toàn bộ UFC 232 chuyển địa điểm thi đấu

Thứ hai, 24/12/2018 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Với quyết định cực kỳ nghiêm khắc từ NSAC khi Jon Jones lại dính nghi án chất cấm, dường như UFC đang vớt lại chút danh dự cuối cùng cho sự kiện kết thúc năm 2018 của mình.

Theo đó, chỉ trước sự kiện UFC 232 vỏn vẹn 6 ngày, Jon Jones - cựu vô địch Lightheavyweight UFC tiếp tục dương tính với Turbinarol, chất cấm được phát hiện trong cơ thể anh từ sau lần đối đầu với Daniel Cormier tại UFC 214 hồi 2017.

Tuy nhiên, điều khiến làng MMA thế giới chính là sự đối lập trong quyết định của 3 cơ quan là UFC - ban tổ chức giải, USADA - Cơ quan phòng chống Doping Hoa Kỳ và NSAC - Ủy ban thể thao Nevada (nơi dự kiến diễn ra trận đấu).

Trong khi USADA với tuyên bố lượng dư chất Turbinarol được tìm thấy ngày 22/12 vừa qua chỉ là tồn dư sau lần dương tính tại UFC 214. Thì Ủy ban Thể thao Nevada lại khẳng định do có quá nhiều nguồn điều tra được cung cấp nên sẽ hoãn việc thi đấu của Jon Jones lại và anh sẽ phải trải qua một cuộc điều tra riêng biệt với NSAC.

jon jones, ufc 232, jon jones dính chất cấm, ufc 232 chuyển địa điểm

Tất nhiên, bất ngờ hơn cả chính là quyết định từ UFC khi nhận tin từ NSAC. Để đảm bảo sự kiện 232 vẫn được diễn ra như dự kiến - UFC đã .... chuyển toàn bộ sự kiện sang một địa điểm mới, từ nhà thi đấu T-Mobile Arena, Las Vegas, bang Nevada sang nhà thi đấu The Forum, Inglewood, bang California, cách đó ... 500km.

Tin tức chính thức bùng nổ trên các trang báo về MMA rạng sáng nay (giờ VN), bên cạnh việc Jon Jones lại dính nghi án từ NSAC thì chính là việc lần đầu tiên, UFC quyết định chuyển địa điểm trước khi sự kiện diễn ra vỏn vẹn 6 ngày. Như vậy, UFC sẽ phải tính toán lại toàn bộ khâu tổ chức ở một địa điểm mới, bê nguyên ban tổ chức và đội ngũ liên quan sang California. Tất nhiên, các khán giả đã đặt vé xem trực tiếp UFC 232 cũng sẽ phải tính toán lại việc đặt khách sạn, di chuyển để có thể ... theo kịp UFC.

jon jones, ufc 232, jon jones dính chất cấm, ufc 232 chuyển địa điểm

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jon jones ufc 232 jon jones dính chất cấm ufc 232 chuyển địa điểm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT