Jon Jones :"Chính USADA đã giúp tôi chứng minh mình là võ sĩ vĩ đại nhất"

Thứ tư, 28/11/2018 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ vậy, Jones còn khẳng định bản thân anh từng chủ động chi tiền để thực hiện các bài test chứng minh mình vô tội.

Chính thức quay trở lại sàn đấu tại UFC 232 tới trong trận tái đấu Alexander Gustafson, nhưng những nghi ngờ về 2 lần dương tính với chất cấm luôn là câu chuyện vây lấy Jon Jones mỗi khi tay đấm này xuất hiện trên truyền hình.

Cụ thể, trên chương trình phỏng vấn trực tiếp ESPN's First Take ngày 26 tháng 11 vừa qua, tay đấm trẻ tuổi nhất từng giành đai UFC cho biết các thông tin đều đã được Ủy ban chống doping USADA xác nhận - anh hoàn toàn vô tội.

"Trường hợp gần nhất của tôi thực sự tệ, khi mà mọi lời cáo buộc đều nhắm vào steroid - tôi thừa nhận là có một lượng nhỏ trong cơ thể. Nhưng sau đó, việc vượt qua toàn bộ các bài test của USADA đã chứng minh rằng tôi hoàn toàn vô tội."

"Đến tôi cũng không có manh mối nào về việc chúng đã thâm nhập vào cơ thể - Tôi đã dành mọi nguồn lực có thể, hàng nghìn đô la qua các bài test để tìm chúng, và kết quả vẫn là không có gì hết, không ai biết chúng đã vào cơ thể tôi bằng cách nào."

jon jones, ufc, jones vs gustaffson, jon jones vô tội, usada chứng minh jon jones vô tội,

Câu trả lời này tương đồng với kết luận của USADA khi công bố Jon Jones "không cố tình sử dụng chất cấm Turinabol", Jones cũng ngỏ lời cảm ơn tới USADA khi thực hiện và công bố những kết quả chính xác trong suốt quá trình xét nghiệm.

"USADA là một cơ quan tuyệt vời, họ đã thực hiện những bài kiểm tra với Lance Armstrong và nhiều vận động viên vĩ đại khác, những vận động viên hàng đầu nền thể thao - và họ chưa một lần nhầm lẫn. Vì thế, việc tôi có thể trở lại là nhờ họ, tôi đã được chứng minh mình vô tội."

"USADA đã giúp tôi làm điều đó - chứng minh rằng lượng chất đó chẳng ảnh hưởng gì tới màn trình diễn của tôi trên sàn đấu. Tôi vẫn là võ sĩ vĩ đại nhất của môn thể thao này. Tất nhine, tôi cần trở lại và thể hiện đúng như những gì mình từng làm trước đây."

jon jones, ufc, jones vs gustaffson, jon jones vô tội, usada chứng minh jon jones vô tội,

Dù USADA đã xác nhận, nhưng chắc chắn, Jon Jones cần nhiều hơn thế để thuyết phục được những khán giả khó tính nhất - đó tất nhiên phải là một trận thắng trước đối thủ cũ Alexander Gustafsson tại UFC 232 sắp tới - trận đấu giành ngôi vị chính thức của hạng cân Lightheavyweight.


Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jon jones ufc jones vs gustaffson jon jones vô tội usada chứng minh jon jones vô tội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT