Jon Jones phản ứng thế nào với kết quả dương tính chất cấm từ VADA

Thứ sáu, 25/01/2019 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Thay vì phản ứng bất ngờ, dường như Jon Jones đã chuẩn bị trước cho kết quả kiểm tra này.

Ngày hôm qua, VADA bất ngờ công bố kết quả điều tra chất cấm của Jon Jones trước thềm UFC 232 - mặc dù chỉ khác về số lượng chất chuyển hóa được tìm thấy trong kết quả từ NSAC. Nhưng đó cũng là đủ để các fan đặt nghi vấn.

Cụ thể, VADA thông báo có 33 picogram chất chuyển hóa M3 được tìm thấy trong cơ thể Jon Jones ngày 29/12, 2 ngày trước khi sự kiện UFC 232 diễn ra. Trước đó, trong mẫu thử ngày 6/12, NSAC tuyên bố lượng chất này là 60 picogram và yêu cầu Jon Jones không được thi đấu ở UFC 232 (thời điểm đó vốn dự định diễn ra tại Nevada).

jon jones, ufc, mma, chất cấm, jon jones dương tính chất cấm, vada

Dù được sự ủng hộ từ USADA (Cơ quan Chống Doping Hoa Kỳ) và CSAC (Ủy ban Thể thao California) cấp phép thi đấu tại California, nhưng Jon Jones vẫn trong thời gian bị NSAC (Ủy ban Thể thao Nevada) điều tra. Và kết quả từ VADA rất có thể sẽ ảnh hưởng tới buổi điều trần của Jon Jones ngày 29 tháng 1 tới ở NSAC.

Phản ứng với kết quả từ VADA, Jon Jones cho biết anh không bất ngờ bởi những bằng chứng chứng minh lượng chất này không được nạp mới vào người anh đã được USADA và CSAC công nhận.

"Mọi người không cần lo lắng cho tôi, mọi thứ đều ổn trong kì huấn luyện của tôi. Không có bất kì điều gì vượt ngoài tầm kiểm soát hết." - Jon Jones trả lời trên Twitter.

jon jones, ufc, mma, chất cấm, jon jones dương tính chất cấm, vada

Đối mặt Alexander Gustafsson tại UFC 232, Jon Jones chính thức quay trở lại ngôi vương hạng bán nặng UFC bằng một chiến thắng TKO trong hiệp 3. Nâng chuỗi trận thắng của anh ở hạng cân này lên 14 trận, giúp anh trở thành võ sĩ có chuỗi trận bất bại hàng đầu lịch sử UFC.

Ngay sau trận đấu, Jon Jones cũng chia sẻ dự định của mình về 3 trận đấu trong năm 2019 - bắt đầu bằng trận tranh đai với Anthony Smith tại UFC 235 đã được công bố. Hiện tại, Jones chỉ cần vượt qua phiên điều trần tại NSAC ngyaf 29 tháng 1 tới để có thể chính thức quay lại thi đấu ở Las Vegas.

jon jones, ufc, mma, chất cấm, jon jones dương tính chất cấm, vada

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jon jones ufc mma chất cấm jon jones dương tính chất cấm vada
Xem thêm
TIN NỔI BẬT