Quảng cáo

Balotelli và tiếng gầm trong nỗi đau giằng xé của Azzurri

Thứ ba, 29/05/2018 19:59 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Rạng sáng nay, trong trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Italia và ĐT Ả Rập Xê Út, Mario Balotelli đã nổ súng.

Lần đầu tiên sau 4 năm, kể từ World Cup 2014 tại Brazil đến giờ, NHM mới lại được thấy Balotelli khoác áo ĐT. ‘Ngựa chứng’ Balotelli đã bị cho ra rìa suốt 4 năm trời, để tài năng của mình bị giam cầm trong ngục tù như thế. Và trong lần trở lại, anh đã ghi bàn. Lần trở lại chưa bao giờ lại vừa ngọt và vừa đắng đến thế: Balotelli đã mở tỷ số vào lưới của một đội bóng được tham dự World Cup.

Đó là một bàn thắng mang đậm dấu ấn của Balotelli. Anh chơi bóng theo đúng phong cách của một số 9 cổ điển: Bình tĩnh di chuyển vật vờ xung quanh vòng cấm, làm tường cho đồng đội, rình rập chờ cơ hội để dứt điểm và khi không có sự hỗ trợ của đồng đội, anh một mình giải quyết vấn đề. Cú sút của Balotelli được thực hiện từ ngoài vòng cấm, trước 3 đến 4 hậu vệ Saudi Arabia. Bóng đi vào góc hẹp cực kì hiểm hóc như một câu trả lời đầy hậm hực của một cậu bé bị ngược đãi suốt một khoảng thời gian dài.

balotelli ghi bàn, italy 2-0 saudi arabia, giao hữu world cup 2018

Sau trận đấu, Balotelli đã dành tặng bàn thắng của mình để tri ân một một tuyển thủ Italia đã khuất là Davide Astori. Trên Twitter, người ta thấy một dòng status rất xúc động: “Tôi biết là anh đã ở đây. Tôi biết đã quá muộn. Bàn thắng này chẳng hề có nghĩa lý gì ở thời điểm này cả. Nó không phục vụ cho mục đích gì ở đội tuyển lúc này cả và tôi xin dành tặng nó cho anh.” Không hề hung hãn và cục cằn như vẻ ngoài trên sân cỏ, trong cuộc sống, Mario là một người giàu tình cảm như thế.

Tiếng súng từ Balotelli vang lên như một lời khẳng định ngầm nào đó với bóng đá thế giới về sức mạnh của ĐT Italia. Azzurri xưa nay luôn thi đấu với bản sắc và niềm tự hào của mình, họ không hề e sợ bất kì đội bóng nào trên thế giới. Sự thiếu vắng sắc màu thiên thanh ở kì World Cup này là một sự hụt hẫng vô cùng lớn đối với NHM khắp 5 châu. Bởi vậy nên khi nhìn Balotelli mỉm cười với HLV Roberto Mancini, chúng ta mới thấy chua xót cho số phận Azzurri nhiều đến như nào.

giao hữu world cup 2018, balotelli ghi bàn, italia 2-0 saudi arabia

Vẫn là những kiểu tóc nghịch ngợm, vẫn là những tiếng cười và trò đùa láu cá trên sân như những đứa trẻ, nhưng khi khoác lên mình chiếc áo màu thiên thanh, Super Mario như một người trưởng thành. HLV Roberto Mancini quả thật rất biết nhìn người. Hồi mà cả hai còn làm việc với nhau ở Manchester City, chính HLV này thừa nhận rằng Balotelli là một cầu thủ tài năng bị kìm hãm bởi tính cách của mình. Giờ đây mọi thứ đã thay đổi. Cái tát của số phận dành cho ĐT Italia đã vô tình tát trúng Balotelli, nhưng lại là cái tát đầy bổ ích. Nó giúp anh trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn.

Balotelli chỉ là chứng nhân cho nỗi buồn của Italia bởi anh đã bị cho ra rìa từ lâu và hoàn toàn bất lực trước những khó khăn của ĐT. Italia giờ đã thay tướng và nhờ đó anh lại một lần nữa được phục vụ cho ĐTQG, nhưng có lẽ Balotelli phải đợi thêm 4 năm nữa mới có thể có mặt tại sân chơi World Cup. Liệu có thể còn cơ hội cho ‘thánh quậy’ hay không? Không ai có thể biết trước được điều gì, chỉ có Balotelli mới có thể quyết định được số phận của mình.

Balotelli sẽ vẫn cùng với ĐT Italia xem World Cup qua...màn hình ti vi. Dẫu biết rằng đây sẽ còn là nỗi buồn của người Italia về lâu về dài, nhưng thất bại là mẹ thành công. Azzurri rồi sẽ lại đứng lên trên những vết xe đổ, sẽ lại trở thành một thế lực của bóng đá thế giới, sẽ lại xây dựng dựa trên những nền móng như Balotelli.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT