Quảng cáo

HLV Nhật Bản nói gì khi chơi tiêu cực để vào vòng 1/8?

Thứ sáu, 29/06/2018 00:40 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi kết thúc trận đấu với Ba Lan bằng những hình ảnh không mấy fairplay, HLV ĐT Nhật Bản thừa nhận đã chỉ đạo học trò câu giờ dù bị dẫn.

(Nguồn: VTV)

Với rất nhiều niềm hy vọng của NHM châu Á, ĐT Nhật Bản bước vào trận đấu với đội bóng không còn nhiều mục tiêu tại giải năm nay là ĐT Ba Lan với khí thế hừng hực. Sau 2 trận đấu, Nhật Bản đang bằng điểm với Senegal và đang cùng dẫn đầu bảng H, xếp thứ 3 là Colombia. Vì thế Nhật Bản vừa phải đá vừa phải 'nghe ngóng' tình hình từ cặp đấu còn lại.

Sau nhiều tình huống uy hiếp khung thành ĐT Ba Lan, Nhật Bản bất ngờ để thua ở một tình huống cố định. Lúc này, đoàn quân của HLV Akira Nishino đã chuyển từ thế chủ động thành bị động. Ở trận đấu cùng giờ, Senegal lúc đó vẫn đang hòa Colombia và Nhật Bản đã mất quyền tự quyết. Những tưởng các chiến binh samurai sẽ dốc sức tìm kiếm bàn thắng ở thời gian còn lại thì một sự toan tính rất thực dụng đã xảy ra.

nhat ban vs ba lan

Sau khi Colombia có bàn thắng vào lưới Senegal, tin tức đã được chuyển về cho BHL ĐT Nhật Bản. Nếu như Colombia cứ thế duy trì tỷ số tối thiểu ấy đến hết trận, Nhật Bản sẽ giành quyền đi tiếp vì hơn đội xếp thứ 3 là Senegal ở chỉ số fairplay. (Nhật Bản bị ít thẻ vàng hơn). Thế là đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã co cụm về phòng ngự, câu giờ và chờ đợi tiếng còi của trọng tài, bất chấp những tiếng la ó từ các khán đài trên sân vận động Volgograd.

nhat ban vs ba lan

Cuối cùng điều mà Nhật Bản chờ đợi đã đến, Colombia đã thắng tối thiểu Senegal và như thế là đủ để Nhật Bản đi tiếp nhờ hơn Senegal về chỉ số fairplay. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Akira Nishino cho rằng đội bóng của ông hoàn toàn xứng đáng vào vòng 1/8.

'Chúng tôi đã từng thường xuyên góp mặt ở vòng 16 đội ở các kì World Cup, và lần này chúng tôi lại làm được. ĐT Nhật Bản hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Chúng tôi đã rất cố gắng để qua được vòng bảng, nhưng tôi không thể mạo hiểm với tất cả. Các cầu thủ quan trọng của chúng tôi cần được nghỉ ngơi để có được thể trạng và sự tự tin cao nhất. Trước mắt chúng tôi là trận đấu với Anh hoặc Bỉ.'

nhat ban vs ba lan

'Bảo toàn tỷ số thua 0-1 là quyết định khó khăn mà tôi đã phải đưa ra. Tôi đã tung Hasebe vào sân để nói với các đồng đội hãy cầm cự, tránh thua thêm hay phải nhận thẻ bởi mọi biến cố đều có thể xảy ra.' HLV Nishino nói tiếp.

'Tôi không vui khi phải đưa ra kế sách này. Nhưng ở World Cup, có những thứ không thể tránh khỏi. Khán giả đã huýt sáo và la ó Nhật Bản vì điều đó. Các học trò của tôi cũng nghe thấy. Vì thế, tôi sẽ có buổi nói chuyện với họ để có được tinh thần thi đấu tốt nhất trong thời gian tới.'

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT