Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Hàn: 'Ở Asian Cup, không ai biết tên Quang Hải'

07/01/2019 06:51:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Tờ Osen của Hàn Quốc mới đây đã ví Quang Hải là 'Luka Modric của châu Á' nhưng lại không đánh giá cao tiền vệ đội tuyển Việt Nam khi ra sân chơi Asian Cup.

VIDEO: Lý do vì sao Quang Hải lại đáng xem nhất Asian Cup

Chỉ còn 2 ngày nữa, trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Iraq sẽ diễn ra. Suốt 1 năm qua, báo chí Hàn Quốc đã từng bước dõi theo những bước chân của HLV Park Hang Seo và các học trò, và ở đấu trường lớn nhất lục địa năm nay, sự quan tâm ấy đã được đẩy lên đỉnh điểm.

Tờ báo Osen của xứ sở kim chi mới đây đã có bài viết khá chi tiết về tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau khi cầu thủ này lọt top 15 chung cuộc của Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018. Khá thú vị, nhà báo Woo Chung Won đã bất ngờ gọi tiền vệ của đội tuyển Việt Nam bằng cái tên 'Luka Modric của châu Á'.

quang hai Tờ Osen bất ngờ ví Quang Hải là Luka Modric

Trong bài viết, nhà báo Woo Chung Won cho rằng mặc dù Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam nhưng vẫn chỉ là vô danh khi bước ra sân chơi Asian Cup. Lý do là bởi trình độ của tiền vệ sinh năm 1997 vẫn còn một khoảng cách rất lớn so với nhiều ngôi sao như Son Heung-min của ĐT Hàn Quốc.

"Modric của châu Á (Quang Hải) đã không thể gây bất ngờ ở cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu lục. Tập đoàn Titan của Trung Quốc (nhà tài trợ của Giải thưởng này) hôm mùng 4 vừa qua đã công bố Son Heung-min đạt danh hiệu này chứ không phải là Quang Hải", tờ Osen mở đầu.

qh 2

"Son Heung-min đã cho thấy mình không có đối thủ ở cuộc đua cho danh hiệu ý nghĩa này với tổng số điểm là 206, hơn gấp rất nhiều lần so với số điểm của Quang Hải (chỉ xếp hạng 15).

"Quang Hải là cầu thủ sáng giá nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách những cầu thủ được bầu chọn. Tuy nhiên, cũng giống như Luka Modric, anh ấy không thể lật đổ được những tượng đài như Ronaldo hay Messi."

Nói về cơ hội của Quang Hải và đội tuyển Việt Nam, tờ Osen không đánh giá cao khả năng vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Park Hang Seo khi phủ nhận viễn cảnh Việt Nam sẽ đụng Hàn Quốc ở vòng knock out.

"Quang Hải là Nhà vô địch AFF Cup và là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này, nhưng khi ra đấu trường Asian Cup, không ai biết đến tên của cậu ấy. Son Heung-min và Quang Hải sẽ cùng thi đấu ở VCK Asian Cup 2019, nhưng không nhiều khả năng họ được tái ngộ", tờ Osen kết thúc.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn