Quảng cáo

Văn Vinh phá 2 kỷ lục; Ánh Viên mất 3 HCV vì Malaysia

Thứ hai, 28/08/2017 19:13 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ánh Viên mất 3 HCV Vì chủ nhà Malaysia; Văn Vinh phá 2 kỷ lục SEA Games; Á quân thế giới Taekwondo mất vàng đáng tiếc... là những tin tức đáng chú ý tối 28/8.

Ánh Viên mất 3 HCV Vì chủ nhà Malaysia

Theo HLV Đặng Anh Tuấn, con số HCV của Ánh Viên tại SEA Games 29 lẽ ra không dừng lại ở số 8 nếu như không có cách sắp xếp lịch thi đấu bất lợi và cả những thay đổi khó hiểu của nước chủ nhà SEA Games ở môn bơi lội.

Trong 8 HCV có được và 3 HCV mất đi là các nội dung 200m bướm, 100m tự do mà chúng ta phá kỷ lục SEA Games nhưng thua đối thủ trong tích tắc, tôi rất muốn Ánh Viên thắng cự ly đó nhưng rất tiếc chúng tôi không thể thành công, và cự ly thứ 3 bị mất HCV là nội dung 200m ếch. Tuy nhiên, chúng ta mất HCV 200m ếch là vì BTC thay đổi lịch thi đấu, hôm đó Ánh Viên thi đấu 3 nội dung là 400m hỗn hợp, 50m ngửa và 200m ếch. Ánh Viên bắt đầu thi đấu từ lúc 19h và mục tiêu của chúng ta là lấy cả 3 HCV. Điều tương tự diễn ra ở nội dung 50m ngửa, 200m ếch.

Đánh bại á quân Olympic, Văn Vinh phá 2 kỷ lục SEA Games

Trong lượt đấu cử giật, Văn Vinh lần đầu 130kg thành công. Trong khi đối thủ của anh Eko, người giành HCB Olympic 2016 giật lần đầu 135 kg thành công. Eko nâng mức tạ giật lên 140kg và thành công, tiếp tục phá kỷ lục của chính mình. Như vậy kết thúc cử giật Eko dẫn đầu 140kg, Vinh nhì với 135 kg.

Bị VĐV Indonesia dẫn trước 5kg ở lượt cử giật khiến cơ hội giành HCV của Vinh bị thu hẹp. Tuy nhiên ở phần thi cử đẩy đô cử của Việt Nam đã có pha nâng tạ xuất thần ở mức 172kg sau khi đã thành công ở mức 162 trước đó. Trong khi đối thủ Eko chỉ có thành tích 166kg sau 3 lượt cử tạ. Chung cuộc Văn Vinh giành HCV với tổng cử 307kg, trong khi Eko giành HCB với 306kg. Ngoài ra Văn Vinh đã phá kỷ lục SEA Games tổng cử với 307kg (kỷ lục cũ là 304kg) và kỷ lục cử đẩy 172kg (kỷ lục cũ của Eko là 167kg)

Á quân Taekwondo thế giới mất vàng đáng tiếc

Trong trận chung kết hạng cân 46kg nữ, Kim Tuyền liên tục bị dẫn điểm trước nhưng sau đó thu hẹp khoảng cách và ganh đua từng điểm một với võ sĩ Thái Lan. Khi thời gian thi đấu khép lại, điểm số là 17-13 nghiêng về đối thủ. Nhà đương kim á quân thế giới đã bật khóc nức nở.

Chia sẻ về thất bại của Kim Tuyền ở SEA Games lần này, ông Vũ Xuân Thành - Trưởng bộ môn Taekwondo  Việt Nam(Tổng cục TDTT) cho biết: Trương Thị Kim Tuyền nguyên là đương kim á quân vô địch Taekwondo thế giới. Tuy nhiên, trong thể thao không thể nói trước được điều gì. Trong trận này, khoảng thời gian VĐV bị thua cuộc mà lại bị mất điểm thì cũng mất bình tĩnh, vào giai đoạn cuối, quan trọng Tuyền lại bị cuống và cuốn theo VĐV của Thái Lan.

Đại diện VFF chất vấn HLV Mai Đức Chung khi gọi Minh Long

VFF vừa công bố danh sách đội tuyển quốc gia tham dự lượt trận thứ ba - vòng loại Asian Cup 2019. Tại đây, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đặt niềm tin vào nhiều gương mặt vừa cùng U22 Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 29 như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Phí Minh Long, bên cạnh việc gọi trở lại nhiều gương mặt kỳ cựu như tiền đạo Mạc Hồng Quân hay tiền vệ Võ Huy Toàn.

“Trong danh sách có Mạc Hồng Quân, ở CLB chuyên đá dự bị, phong độ rất kém cỏi, khả năng dứt điểm không tốt. Thứ hai là thủ môn Phí Minh Long, vốn dự bị ở CLB Hà Nội tại V-League và phong độ trong thời gian vừa qua không tốt. Tại sao chúng ta lại triệu tập 2 cầu thủ có phong độ không tốt vào Đội tuyển Quốc gia?”, Ủy viên BCH VFF Phạm Ngọc Viễn chất vấn.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng