Quảng cáo

Không có chuyện Công Phượng và đồng đội ngại U22 Thái Lan

Thứ năm, 24/08/2017 10:05 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước trận quyết chiến giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, HLV Đức Thắng đã có những chia sẻ đầy thú vị về tâm lý sợ thua khi gặp người Thái.

VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của U22 Indo vs U22 Việt Nam

15h00 chiều nay 24/8, ĐT U22 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 gặp U22 Thái Lan. Đây là trận đấu được dự báo khó khăn cho HLV Hữu Thắng và các học trò, bởi Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chiếc huy chương vàng năm nay. Ngoài ra, một bất lợi không nhỏ khác chính là tâm lý sợ thua khi gặp người Thái.

Bấy lâu nay, tâm lý thua Thái Lan đã định hình trong tâm trí NHM bóng đá Việt Nam mỗi khi đụng người Thái tại SEA Games hay AFF Cup. Điều này có thể lý giải được bởi 5 trận gặp Thái Lan gần đây của U22 Việt Nam, chúng ta thua 3 hòa 2 và không có được chiến thắng nào. Đặc biệt 2/5 trận đấu này là những lần Việt Nam để thua đại kình địch ở trận chung kết SEA Games.

Trả lời Zing khi được hỏi về tâm lý sợ thua Thái Lan, HLV Đức Thắng khẳng định lứa cầu thủ tham dự SEA Games hiện tại không hề ngại Thái Lan:  "U22 Việt Nam không ngán người Thái, nhưng chính dư luận và truyền thông đang vô tình tác động đến tâm lý cầu thủ. Lứa Công Phượng đã từng hạ Thái Lan rồi đấy".

HLV của Sài Gòn FC cho rằng không phải các cầu thủ mà chính người hôm mộ bóng đá Việt Nam mới đang có tâm lý sợ thua người Thái: "Lúc này, người hâm mộ và truyền thông nên suy nghĩ tích cực vào tuyển U22 Việt Nam. Chúng ta đừng để quá khứ áp đặt vào cá nhân, từ đó gieo rắc nỗi sợ vào lứa cầu thủ trẻ. U22 Việt Nam không ngán Thái Lan. Mọi người cần có niềm tin vào các cầu thủ".

Trong trận đấu chiều nay, U22 Việt Nam có lợi thế khi chỉ cần một kết quả hòa, trong khi U22 Thái Lan sẽ buộc phải giành chiến thắng để giành vé trực tiếp, nếu hòa Việt Nam đoàn quân của Srimakha sẽ phải chờ đợi kết quả từ trận đấu Indonesia và U22 Campuchia. Trong trường hợp Indonesia thắng ít hơn 3 bàn người Thái sẽ đi tiếp, còn Indo thắng đậm U22 Campuchia với cách biệt từ 3 bàn trở lên, thầy trò HLV Srimakha sẽ dừng bước ngay từ vòng bảng và xách vali về nước.

Hiện U22 Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 10 điểm cùng hiệu số +11, trong khi Thái Lan đứng ngay sau khi có cùng 10 điểm nhưng kém hiệu số. U22 Indonesia đứng thứ 3 với 8 điểm. Lượt trận cuối diễn ra vào chiều nay 24/8, U22 Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với U22 Thái Lan, trong khi U22 Indonesia chỉ phải gặp U22 Campuchia.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN U22 VIỆT Nam:

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng