Quảng cáo

Đại diện VFF: 'Tránh Myanmar là một thuận lợi'

Thứ bảy, 08/07/2017 15:17 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đại diện của LĐBĐ Việt Nam, VFF đã lên tiếng sau khi ĐT U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu có Thái Lan tại SEA Games 29.

Mới đây, nước chủ nhà SEA Games 29 đã tổ chức lễ bốc thăm môn bóng đá nam. Theo đó, 11 đội sẽ chia là 2 bảng đấu, bảng A gồm 5 đội: chủ nhà Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào và Brunei. Đội tuyển U22 Việt Nam rơi vào bảng B, bảng đấu được đánh giá là 'tử thần' gồm 6 đội: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Timor Leste, Philippines và Campuchia.

Trần Quốc Tuấn, VFF, SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam, Bốc thăm bóng đá

Nhiều ý kiến cho rằng Malaysia cố tình đưa Việt Nam vào thế khó, khi phải đụng độ Thái Lan ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn lại cho rằng, việc tránh được Myanmar ngay từ đầu cũng là một thuận lợi của U22 Việt Nam. "Nếu phải chọn việc phải gặp Singapore hay Indonesia ngay từ đầu so với Myanmar, tôi thích hai đội trên hơn. Myanmar đang đầu tư rất mạnh cho bóng đá trẻ nhiều năm gần đây, lực lượng trẻ của họ rất đều và dồi dào".

Theo phó chủ tịch VFF,  Myanmar có chiến lược bài bản khi sử dụng đội hình phần lớn là những cầu thủ rất trẻ tại AFF Cup 2016. Nhiều trong số này vẫn còn đủ độ tuổi để thi đấu tại SEA Games 29 lần này. Vì thế đối đầu với họ không phải là điều tốt. "Theo tôi ở bảng A, Malaysia và Singapore sẽ rất vất vả khi phải cạnh tranh với Myanmar".

Ông Trần Quốc Tuấn khẳng định LĐBĐ Việt Nam sẽ dành mọi nguồn lực cho ĐT U22 Việt Nam. Trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 29, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc. Theo đó, HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ có mặt tại Mokpo, Hàn Quốc từ ngày 1-11/8. Đây là nơi đội tuyển U20 Việt Nam từng chọn làm điểm rèn quân ở giải U20 thế giới 2017 hồi tháng 5 vừa qua.

Theo đó, KFA sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho đội tuyển U22 Việt Nam trong thời gian tập huấn ở Hàn Quốc. Tại Trung tâm thể thao Mokpo, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có 3 trận đấu tập với các đội bóng Hàn Quốc, theo sự bố trí của phía Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc.

Ngoài ra, về mặt nhân sự chuẩn bị cho SEA Games 29, đại diện VFF cho biết HLV Hữu Thắng sẽ là người quyết định chính. "Về chuyên môn, anh Thắng được toàn quyền lựa chọn nhân sự, chiến thuật và các vấn đề khác liên quan. Thường trực VFF thống nhất nếu anh Thắng có yêu cầu nào cần thiết, VFF sẽ đáp ứng với khả năng cao nhất có thể".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng