Quảng cáo

Chung bảng, HLV Indo lên tiếng cảnh báo Việt Nam và Thái Lan

Thứ bảy, 08/07/2017 16:15 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi có kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29, HLV Luis Milla của U22 Indonesia đã lên tiếng cảnh báo ĐT Việt Nam và Thái Lan.

Mới đây, nước chủ nhà SEA Games 29 đã tổ chức lễ bốc thăm môn bóng đá nam. Theo đó, 11 đội sẽ chia là 2 bảng đấu, bảng A gồm 5 đội: chủ nhà Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào và Brunei. Đội tuyển Indonesia rơi vào bảng B, bảng đấu được đánh giá là 'tử thần' gồm 6 đội: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Timor Leste, Philippines và Campuchia. Tuy nhiên HLV trưởng U22 Indo cho rằng Việt Nam và Thái Lan có thể phải trả giá nếu chủ quan.

Luis Milla, U22 Indonesia, U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng, SEA Games 29, bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29

Trả lời báo chí HLV trưởng U22 Indonesia, Luis Milla thừa nhận đội bóng của ông gặp bất lợi. Đánh giá về các đối thủ trong đó có Thái Lan và Việt Nam, HLV Milla khẳng định ít có sự chênh lệch về trình độ. "Hai đối thủ lớn nhất của U23 Indonesia tại vòng bảng là U23 Thái Lan và U23 Việt Nam, thế nhưng chưa thể nói trước điều gì vì sự chênh lệch giữa chúng tôi và họ có lẽ không nhiều, nếu chủ quan họ sẽ phải trả giá. Chúng tôi cũng vậy, phải là sự tập trung tối đa của toàn đội ở mỗi trận đấu".

Thuyền trưởng của Indo cũng nắm rất rõ nhân sự của U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29. "Đá bóng không có chỗ cho sự e ngại, mà chúng tôi sẽ ra sân và thể hiện tối đa khả năng, bất kể đội bạn là ai. U23 Việt Nam có lứa cầu thủ tài năng, tôi được biết có người được đào tạo theo quy trình của Arsenal, có người vừa dự U20 World Cup. Họ mạnh nhưng chúng ta cũng có những lợi thế riêng của mình.

Luis Milla là một người đầy tài năng trên cương vị cầm quân. Ông chính là HLV cùng đội U21 Tây Ban Nha vô địch U21 Châu Âu năm 2011. Ngoài ra, thuyền trưởng U22 Indonesia còn là thầy của nhiều danh thủ thế giới như Juan Mata, David de Gea, Cesar Azpilicueta hay Thiago Alcantara.

Trong khi đó thuyền trưởng U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng khẳng định vào bảng nào cũng phải thi đấu hết sức: "Sau khi nước chủ nhà Malaysia quay về thể thức bốc thăm như kỳ SEA Games 29, tôi cảm thấy điều đó sẽ khách quan và công bằng hơn cho các đội tham dự giải. Ở bóng đá khu vực ĐNÁ, trình độ của các đội bóng không quá chênh lệch nên rơi vào bảng nào thì chúng ta cũng phải thi đấu hết mình để đi đến cái đích cuối cùng".

Tuy nhiên, vị chiến lược gia xứ Nghệ vẫn đánh giá cao người Thái: "Thái Lan đương nhiên vẫn được đánh giá là đội bóng đẳng cấp nhất khu vực ĐNÁ nên họ sẽ rất đáng gờm. Còn các đội bóng khác tất nhiên họ cũng có sự chuẩn bị kỹ càng để hi vọng tạo nên bất ngờ. Tôi nghĩ rằng vấn đề lớn nhất của chúng ta vào lúc này đó là không nên đặt nặng việc rơi vào bảng đấu ra sao mà cần có sự chuẩn bị nhuần nhuyễn lối chơi, sự ăn ý giữa các các cầu thủ".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng