Quảng cáo

Chiều lòng VFF, AFF có động thái mới vụ trò hề của Malaysia

Thứ bảy, 01/07/2017 18:27 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong phiên họp lần thứ 11, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức thông qua đề xuất 'gửi kiến nghị lên AFC' của đại diện VFF.

Sáng nay (1/7), Cuộc họp lần thứ 11 của Hội đồng các Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhiệm kỳ 2015-2019 đã diễn ra tại Nha Trang(Việt Nam). Theo đó AFF khằng định sẽ kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc Malaysia tự ý chọn bảng đấu ở các môn bóng đá, futsal tại SEA Games 29.

SEA Games 29, Sea Games, ĐT U22 Việt Nam, Malaysia, TTVN

Đại diện VFF, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã nêu rõ quan điểm của Việt Nam trước Hội đồng AFF về nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá nam, nữ và futsal nam, nữ tại SEA Games 29 mà chủ nhà Malaysia mới công bố là thiếu công bằng, cần xem xét lại. Ông Tuấn cho rằng AFF cần kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về vụ việc này.

Nhất trí với ý kiến của phía Việt Nam, các thành viên Hội đồng AFF đồng ý với đề xuất của ông Trần Quốc Tuấn là gửi kiến nghị lên cấp cao hơn. Theo đó, AFF sẽ gửi kiến nghị tới AFC để Liên đoàn bóng đá châu Á có ý kiến chính thức đối với BTC SEA Games 29 về nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá, futsal tại SEA Games 29.

Hội đồng các Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á yêu cầu các liên đoàn bóng đá thành viên thông qua Ủy ban Olympic của Quốc gia mình cần có kiến nghị đối với BTC SEA Games 29 về vấn đề này. Bởi đây là nguyên tắc bốc thăm lần đầu tiên được áp dụng tại SEA Games và không theo thông lệ quốc tế đang được áp dụng tại các giải thi đấu bóng đá.

SEA Games 29 tới có 11 đội bóng chia làm 2 bảng đấu, U22 Malaysia sẽ chọn nằm ở bảng đấu có 5 đội, để phải thi đấu ít trận hơn bảng còn lại có 6 đội. Việc chủ nhà Malaysia được quyền chọn bảng đấu sau khi các đội đã bốc thăm xong sẽ dẫn đến sự thiếu khách quan và không đảm bảo cân bằng về chuyên môn giữa các bảng đấu.

Trong cuộc họp này, phía Malaysia tiếp tục diễn "trò hề" khi đưa ra phương án 2. Theo đó sẽ có hai nhóm hạt giống, Việt Nam và Myanmar ở cùng một nhóm. Indonesia và Singapore ở nhóm còn lại. Sau khi bốc thăm hai nhóm chia đều cho 2 bảng xong thì Brunei, Lào, Campuchia, Đông Timor rồi Philippines sẽ được bốc ngẫu nhiên. Cuối cùng, Malaysia được chọn một trong hai bảng và Thái Lan – HCV SEA Games 28 sẽ ở bảng đấu còn lại. Rõ ràng, Malaysia đang tìm mọi cách để tránh Thái Lan và muốn ở bảng đấu có lợi cho mình nhất.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng