Quảng cáo

ĐT Việt Nam dễ gặp Thái Lan ở trận mở màn King's Cup 2019?

Thứ ba, 07/05/2019 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với việc chủ nhà Thái Lan quyết định tổ chức bốc thăm King's Cup 2019, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể chạm trán ĐT Thái Lan ở trận mở màn.

VIDEO: Đội hình trong mơ của ĐTVN tham dự King's Cup

King's Cup 2019 là giải đấu thường niên do Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức với sự tham dự của 4 đội tuyển là Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ và Curacao. Đây là lần tham dự King's Cup đầu tiên của bóng đá Việt Nam sau 13 năm.

Thường lệ Liên đoàn bóng Thái Lan sẽ không tổ chức bốc thăm, thay vào đó hai đội có thứ hạng cao nhất là Việt Nam và Curacao sẽ gặp nhau ở trận bán kết 1. Trong khi chủ nhà Thái Lan sẽ chạm trán ĐT Ấn Độ.

Tuy nhiên chỉ 1 tháng trước khi giải đấu diễn ra, FAT đã quyết định tổ chức buổi lễ bốc thăm diễn vào lúc 14h00 ngày 8/5 tại Al Meroz, Bangkok. Với việc bốc thăm, ĐT Thái Lan hoàn toàn có thể đối đầu với ĐT Việt Nam ngay ở trận mở màn của giải đấu.

Trước những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam, người Thái rất muốn ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ lọt vào trận chung kết King's Cup 2019, qua đó phân cao thấp giữa hai nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á.

Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng ĐT Thái Lan không tự tin trong việc đánh bại ĐT Ấn Độ (đối thủ của họ ở thể thức cũ), bởi 'Voi chiến' từng thua thảm 1-4 Ấn Độ tại giải Asian Cup 2019. Do đó, việc FAT quyết định bốc thăm có thể xuất phát từ ý đồ muốn 'Voi chiến' và 'Rồng vàng' chắc chắn sẽ gặp nhau.

Nếu thực sự phải đối đầu với ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam chắc chắn không hề e ngại. Bởi HLV Park Hang Seo và các học trò có đủ thực lực để giành chiến thắng trước người Thái ngay trên đất của họ. Ở lần đối đầu với người Thái gần đây, HLV Park và U23 Việt Nam đã quật ngã U23 Thái Lan với tỉ số 4-0 tại VL U23 Châu Á.

King's Cup 2019 sẽ diễn ra vào FIFA day (Ngày FIFA) đợt tháng 6 tới. Đây sẽ là các trận đấu giao hữu chính thức thuộc hạng A FIFA nên sẽ có ảnh hưởng lên bảng xếp hạng FIFA. Đối với ĐT Việt Nam, King's Cup sẽ là bước chuẩn bị trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bốc thăm King Cup 2019 ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan King Cup 2019 Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT