Quảng cáo

Thái Lan theo sát tình hình tuyển Việt kiều của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 07/05/2019 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Siamsport mới đây cũng đã đăng tải thông tin về những kế hoạch triệu tập cầu thủ Việt kiều của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Màn "ra mắt" HLV Park Hang-seo của Alexander Đặng (nguồn: Thanh niên)

Trong thời gian vừa qua, bóng đá Việt Nam đã trở nên sôi động hơn khi HLV Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam (VFF) có những động thái để tận dụng nguồn cầu thủ gốc Việt đang thi đấu tại nước ngoài. Trong cuộc họp diễn ra vào đầu tháng 5, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông đã chuẩn bị sẵn những kế hoạch dành cho những cầu thủ Việt kiều, và VFF cũng đã tạo điều kiện cho ông Park được trực tiếp đánh giá tài năng của các cầu thủ này. Ngày 5/5 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã sang Na Uy và dự khán trận đấu có sự góp mặt của tiền đạo Alexander Đặng.

Bên cạnh Alexander Đặng, HLV Park Hang-seo cũng cho biết ông đang nắm trong tay một danh sách những cầu thủ có gốc gác Việt Nam cần được để ý. Ông khẳng định miễn là những cầu thủ này muốn được cống hiến cho ĐT Việt Nam và phù hợp với chiến thuật của đội thì chắc chắn họ sẽ có cơ hội được triệu tập.

Việc ĐT Việt Nam tích cực tìm hiểu các cầu thủ Việt kiều không chỉ thu hút sự quan tâm của báo chí Việt Nam mà còn nhận được sự chú ý của truyền thông Thái Lan. Với tư cách là nước chủ nhà King's Cup 2019 sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng nữa, Thái Lan luôn theo dõi sát sao các đối thủ của mình, đặc biệt là đại kình địch trong khu vực Đông Nam Á là Việt Nam. Tờ Siamsport mới đây cũng đã đăng tải thông tin về những hoạt động của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho King's Cup.

"HLV Park Hang-seo đã sang tận nơi để theo dõi tỏ ra khá hài lòng với Alexander Đặng - tiền đạo có bố là người Việt Nam. Chân sút Việt kiều cũng chia sẻ với truyền thông Việt Nam rằng nếu anh được khoác áo ĐT Việt Nam tham dự King's Cup sắp tới, đó sẽ là một vinh dự rất lớn.

Thêm vào đó, ĐT Việt Nam cũng đang có kế hoạch gọi thêm 2 cầu thủ Việt kiều khác. Đầu tiên là thủ môn Filip Nguyễn đang chơi cho CLB Slovan Liberec và người còn lại là hậu vệ trẻ 22 tuổi Jason Quang Vinh Pendant, cầu thủ đang khoác áo CLB Sochaux ở giải hạng Nhất Pháp".

Có thể nói, sau một quãng thời gian liên tiếp gặp thất bại, Thái Lan đang rất khát khao lấy lại vị thế của mình ở khu vực Đông Nam Á, và vô địch King's Cup 2019 chính là mục tiêu gần nhất của họ. Không những thế, có thể khẳng định rằng người Thái còn muốn đánh bại Việt Nam trong một trận đấu chính thức của ĐTQG. Vì thế, "nhất cử nhất động" của HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam đều được Thái Lan đặc biệt chú ý.

King's Cup 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 5/6 tới. 4 đội bóng tham dự giải gồm chủ nhà Thái Lan, Việt Nam, Curacao và Ấn Độ.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang-seo Alexander Đặng Alex Dang Alexander Dang King's Cup 2019 ĐT Thái Lan Việt Nam vs Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT