Quảng cáo

HLV Anh: 'Chuyến đi La Liga của Quang Hải như kỳ nghỉ mát vậy'

Thứ ba, 07/05/2019 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong chia sẻ của mình, HLV Steve Darby không đánh giá cao lời mời của CLB Deportivo Aleves dành cho Quang Hải.

Đội hình 'siêu mạnh' kết hợp với Việt kiều của HLV Park Hang Seo

Theo như tiết lộ của Giám đốc La Liga khu vực Đông Nam Á, Quang Hải sẽ sang Alaves thử việc trong năm 2019 hoặc năm sau. Dù trước đó kế hoạch đã diễn ra bất thành nhưng các tuyển trạch viên của đội Tây Ban Nha tỏ ra hứng thú khi xem màn trình diễn của cầu thủ CLB Hà Nội.

Quang Hải sẽ chỉ có ít ngày để thử sức và truyền thông Việt Nam đang hoài nghi về phi vụ này khi nó có hoàn toàn phục vụ vấn đề chuyên môn. Trả lời phỏng vấn Zing, cựu HLV ĐT nữ Việt Nam Steve Darby có quan điểm riêng:

"Tôi không cho rằng đây là bước đi hợp lý của Quang Hải. 10 ngày tại La Liga giống như chuyến đi nghỉ mát vậy. Cậu ấy sẽ mất vài ngày để làm quen thời tiết ở vùng đất mới, sau đó là văn hóa.", ông Darby nhìn nhận.

HLV người Anh vốn đánh giá cao tài năng của Quang Hải và lần này cũng không ngoại lệ, nhưng ở môi trường cạnh tranh cao như châu Âu, theo ông, cầu thủ 22 tuổi cần thời gian để chứng minh năng lực.

"Tôi cho rằng Quang Hải đủ năng lực để chơi bóng ở Tây Ban Nha. Nhưng về lời đề nghị của La Liga? Đó là ý tưởng hay nhưng làm sao để một cầu thủ lột xác với vài ngày luyện tập ở một môi trường khác hoàn toàn Việt Nam như thế?", vị chuyên gia này chia sẻ.

Có nhiều quan điểm trái chiều về việc cầu thủ Việt Nam xuất ngoại nhưng với cá nhân những cầu thủ như Quang Hải, anh luôn mong muốn một ngày tỏa sáng ở nền bóng đá cao hơn và đó cũng là bước tiến mà bất cứ cầu thủ nào cũng hướng tới trong sự nghiệp.

Thế nhưng câu chuyện sang La Liga vẫn còn trong tương lai, và nếu có cơ hội có lẽ Quang Hải vẫn sẽ tận dụng để có những trải nghiệm tốt ở một nền bóng đá đỉnh cao và chuyên nghiệp hàng đầu thế giới như La Liga.

>>Báo Thái tiếc nuối vì để hụt Quang Hải sang La Liga thi đấu

>>Người Thái bối rối trước tin đồn gặp VN ngày mở màn King's Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải La Liga HLV Steve Darby CLB Hà Nội Deportivo Alaves
Xem thêm
TIN NỔI BẬT