Quảng cáo

Alex Dang đủ điều kiện lên ĐT Việt Nam từ VL World Cup 2022

Thứ ba, 07/05/2019 14:15 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nếu xin quốc tịch thành công, Alexander Dang sẽ đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam từ VL World Cup 2022.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã phát tín hiệu sẽ triệu tập các cầu thủ Việt kiều về cống hiến cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Alexander Dang.

Tuy nhiên, tiền đạo Việt kiều Na Uy Alexander Dang chưa có quốc tịch Việt Nam. Ông Đặng Duy Hiếu (bố Alex) cho biết gia đình đã gửi hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam cho Trường (tên tiếng Việt của Alex) từ 3 tuần trước. Vậy hồ sơ Alexander Dang sẽ được xét duyệt như thế nào?

Điều 19 Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008 có quy định về điều kiện được nhập quốc tịch Việt Nam, cụ thể như sau:

"1. Công dân nước ngoài và người không quốc tịch đang thường trú ở Việt Nam có đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam thì có thể được nhập quốc tịch Việt Nam, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam;

b) Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật Việt Nam; tôn trọng truyền thống, phong tục, tập quán của dân tộc Việt Nam;

c) Biết tiếng Việt đủ để hoà nhập vào cộng đồng Việt Nam;

d) Đã thường trú ở Việt Nam từ 5 năm trở lên tính đến thời điểm xin nhập quốc tịch Việt Nam;

đ) Có khả năng bảo đảm cuộc sống tại Việt Nam.

2. Người xin nhập quốc tịch Việt Nam có thể được nhập quốc tịch Việt Nam mà không phải có các điều kiện quy định tại các điểm c, d và đ khoản 1 Điều này, nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây:

a) Là vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ hoặc con đẻ của công dân Việt Nam;

b) Có công lao đặc biệt đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam;

c) Có lợi cho Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Với việc Alexander Dang là con đẻ của công dân Việt Nam Đặng Duy Hiếu, anh sẽ được miễn một số điều kiện như biết tiếng Việt hay phải thường trú ở Việt Nam. Về nguyên tắc, Alexander sẽ phải xin thôi quốc tịch Na Uy. Tuy nhiên, do bạn có mẹ đẻ là công dân Việt Nam nên có thể được xem xét giữ quốc tịch gốc nếu bạn thuộc trường hợp đặc biệt được Chủ tịch nước cho phép.

Thời hạn xét duyệt tối đa là 115 ngày, vì thế Alexander Dang nhiều khả năng sẽ không kịp trở về dự King's Cup 2019 sắp tới. Tuy nhiên nếu hồ sơ được chấp nhận, tiền đạo Việt kiều này chắc chắn đủ điều kiện được triệu tập lên ĐT Việt Nam từ đợt tập trung vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9/2019.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT