Quảng cáo

AFC ép AFF bốc thăm lại, Việt Nam rơi vào bảng tử thần

Thứ ba, 16/07/2019 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Việc AFC thay đổi thể thức bốc thăm, khiến ĐT Futsal Việt nam rơi vào bảng tử thần tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019.

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 (AFF Futsal Championship 2019) sẽ diễn ra từ 21 - 27/10 và Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của giải đấu lần này. Với việc là nước chủ nhà, futsal Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để giành vị trí cao và giành vé tham dự giải Châu Á.

Đầu năm 2019, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã tổ chức bốc thăm và chia bảng cho 8 đội bóng tham dự. Bảng A gồm chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Timor Leste và Campuchia. Trong khi đó, bảng B gồm: Malaysia, Myanmar, Indonesia, Australia. Theo thể lệ của giải đấu, 4 đội lọt vào vòng bán kết sẽ giành quyền tham dự VCK Futsal châu Á 2020.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã không công nhận quyết của bốc thăm của AFF. Theo đó, AFC yêu cầu AFF phải bốc lại và sắp xếp nhóm hạt giống dựa trên kết quả ở VCK Châu Á gần nhất. Ngoài ra, AFC cũng cắt giảm suất tham dự của Đông Nam Á từ 4 xuống 3.

Kết quả bốc thăm lại xác định bảng A gồm Thái lan, Myanmar, Timor Leste và Campuchia. Trong khi, đội chủ nhà futsal Việt Nam rơi vào bảng B - 'tử thần' với Malaysia, Indonesia và Australia.

Dù được thi đấu trên sân nhà, bảng B vẫn là thách thức rất lớn của đội tuyển futsal Việt Nam. Bởi Futsal Australia là đội tuyển top đầu Châu Á, trong khi Malaysia và Indonesia liên tục đánh bại chúng ta ở những giải đấu gần đây.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Futsal Việt Nam Bốc thăm ĐT Việt Nam AFC Futsal Đông Nam Á 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT