Quảng cáo

ĐTVN cần thắng trận mở màn để có thêm cơ hội ở vòng loại World Cup

Thứ ba, 16/07/2019 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Để đảm bảo cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam cần giành một kết quả thuận lợi trong trận đấu đầu tiên.

Chiều ngày mai (17/7), lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức được diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia). Với việc nằm ở nhóm hạt giống số 2, ĐT Việt Nam sẽ tránh được khá nhiều những đối thủ sừng sỏ như như Iraq, Uzbekistan hay Jordan.

Theo thể thức chia bảng của vòng loại World Cup, mỗi bảng đấu sẽ bao gồm 5 đội được chọn từ 5 nhóm hạt giống khác nhau. Và trong số 40 đội bóng tham dự, chỉ có 12 đội được quyền đi tiếp, trong đó có 8 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Chính vì vậy, để đẩm bảo cơ hội tiến sâu, ĐT Việt Nam sẽ không được phép mất điểm trong các trận đấu với các đối thủ ở nhóm 3, 4 và 5 mà trận mở màn sẽ là cuộc đối đầu với đội bóng ở nhóm hạt giống số 3.

ĐT Việt Nam có một lịch thi đấu tương đối thuận lợi khi 3 trận đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đều là với các đối thủ ở nhóm dưới. Sau trận đấu với đội bóng thuộc nhóm 3 (diễn ra vào ngày 5/9), ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục gặp 2 đội thuộc nhóm 4 và 5 trong tháng 10. 3 trận đấu này có thể coi là cơ hội để chúng ta tích lũy điểm số cần thiết trước khi bước vào 2 trận đấu quyết định. Đó là cuộc chạm trán với đội bóng ở nhóm 1 và trận lượt về với đối thủ ở nhóm 3. Cả 2 trận đấu này sẽ đều diễn ra trong tháng 11.

ĐTVN

Không những vậy, chiến thắng trong trận đấu đầu tiên cũng sẽ phần nào giải tỏa áp lực tâm lý cho HLV Park Hang-seo và cả các cầu thủ. World Cup là một mục tiêu rất lớn và VFF cũng đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho ĐT Việt Nam. Vì thế, không thể nói rằng không có sức ép dành cho các cầu thủ. Bản thân ông Park trong thời gian qua cũng đã phải chịu không ít áp lực, đặc biệt là những câu chuyện xung quanh việc thương thảo bản hợp đồng mới.

Nhìn chung, các đối thủ ở nhóm 3 đều không phải là những thử thách quá lớn dành cho ĐT Việt Nam. Những đội bóng nằm trong nhóm hạt giống này hầu hết đến từ các khu vực Trung và Tây Á. Trải qua nhiều giải đấu quốc tế dưới thời HLV Park Hang-seo, chúng ta chưa bao giờ "ngán" những đội bóng thuộc khu vực này.

Ngoài ra, có một trường hợp cũng sẽ rất đặc biệt nếu xảy ra đó là Việt Nam sẽ nằm chung bảng với Thái Lan (ĐT Thái Lan cũng nằm trong nhóm hạt giống số 3). Nếu kịch bản này trở thành sự thật thì trên lý thuyết, kết quả 2 trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan gần như sẽ quyết định đến cục diện bảng đấu. Thực tế, chúng ta cũng từng đánh bại người Thái ở King's Cup vừa qua. Tuy nhiên, vòng loại World Cup sẽ là một đấu trường có tính chất rất khác. Hơn nữa, bóng đá Thái Lan cũng đang có nhiều cải tổ mạnh mẽ nhằm lấy lại vị thế của một đội bóng hàng đầu Đông Nam Á.

Trong trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân khách. Đây sẽ là thử thách không nhỏ mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải vượt qua trước khi chúng ta trở về sân nhà và tiếp đón đối thủ ở nhóm hạt giông số 4 vào ngày 10/10.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022 VL World Cup 2022 Park Hang Seo ĐT Thái Lan Việt Nam vs Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT