Quảng cáo

Sân Hàng Đẫy là nỗi ám ảnh của lứa Xuân Trường, Tuấn Anh

Thứ ba, 16/07/2019 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Trong nhiều mùa bóng gần đây, HAGL của lứa Xuân Trường, Tuấn Anh đều phải chịu rất nhiều trận thua ám ảnh khi làm khách Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

VIDEO: Văn Toàn buồn bã, cúi mặt rời sân Cửa Ông sau trận thua Quảng Ninh. (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Chiều mai (17/7), HAGL sẽ có chuyến làm khách gặp CLB Hà Nội trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa bóng 2019. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu căng thẳng khi đội bóng phố Núi đang đối mặt nguy cơ trụ hạng khi tụt xuống vị trí áp chót trên BXH, còn CLB Hà Nội vẫn đang nỗ lực để sớm đòi lại ngôi đầu từ tay kình địch TP. Hồ Chí Minh của HLV Chung Hae-seong.

Sẽ không hề dễ khi ở bối cảnh hiện tại, HAGL đang gặp nhiều bất ổn về nhân sự cũng như lối chơi, bên cạnh đó, họ còn chịu áp lực từ cái dớp thất bại trên sân Hàng Đẫy đã đeo bám đầy ám ảnh suốt những mùa vừa qua. Sân nhà của CLB Hà Nội thực sự là nỗi ám ảnh với lứa Xuân Trường, Tuấn Anh mỗi khi phải đến đây làm khách kể từ khi thế hệ cầu thủ này được đôn lên đội hình 1.

xuan truong hagl

Ở mùa bóng 2015, CLB Hà Nội đã chỉ mất 34 phút để dẫn trước HAGL 3-0 rồi kết thúc hiệp 1 với tỷ số đậm 4-1. Nỗ lực của HAGL trong hiệp 2 giúp họ có thêm 2 bàn thắng để rời Hàng Đẫy với thất bại trong 'danh dự' với tỷ số 3-4.

Sang mùa giải 2016, HAGL tiếp tục thua Hà Nội với tỷ số đậm 0-3 khi làm khách trên sân Hàng Đẫy giai đoạn lượt đi. Đây cũng là tỷ số của trận đấu lượt đi ở mùa giải 2017 khi đại diện thủ đô đón tiếp HAGL trên sân nhà.

Ám ảnh nhất là trận đấu lượt đi V.League mùa bóng 2018 vừa qua khi HAGL chịu thua sốc 5 bàn không gỡ trên sân Hàng Đẫy khi đến làm khách CLB Hà Nội. Ở trận lượt về trên sân Pleiku, HAGL vẫn để Hà Nội chọc thủng lưới 5 bàn và chịu thua chung cuộc 0-3.

Như vậy, tính riêng đấu trường V.League trong suốt 4 năm trời, HAGL đều chưa một lần thoát khỏi cái dớp thất bại đậm trên sân Hàng Đẫy. Nhưng thật thú vị khi ở những trận đấu trên đây, đội bóng phố Núi chưa từng có đầy đủ sự hiện diện của cặp tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh bởi những lý do khác nhau. NHM bóng đá Việt Nam đang có lý do để chờ đợi một bước ngoặt lớn khi ở trận đấu ngày mai, HLV Lee Tae-hoon nhiều khả năng sẽ cho bộ đôi này ra sân ngay từ đầu trong cuộc đấu với chủ nhà Hà Nội.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội vs hagl sân hàng đẫy xuân trường tuấn anh vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo