Quảng cáo

Tin SEA Games: Máy chấm hỏng, võ sĩ Việt thua ngược Malaysia

Thứ hai, 28/08/2017 20:58 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Máy chấm hỏng, võ sĩ Việt thua ngược Malaysia; Trọng tài thiên vị chủ nhà SEA Games 29, Muay Việt Nam thua tức tưởi; Malaysia điều tra vụ ném pháo sáng và CĐV Indonesia bị tấn công... là những tin tức SEA Games đáng chú ý tối nay.


Nhật ký SEA Games 29 ngày 28/8: Cử tạ giành cú đúp HCV

Máy chấm hỏng, võ sĩ Việt thua ngược đối thủ nước chủ Malaysia

Chiều 28/8, tại nhà thi đấu sân Juara (Bukit Kiara) diễn ra vòng bán kết của môn pencak silat. Ở trận bán kết hạng cân 90-95 kg, võ sĩ Mã Văn Đạt của Việt Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn khi chạm trán võ sĩ Khaizul Yaacob của chủ nhà Malaysia. Tuy nhiên, khi vừa thi đấu được khoảng một phút thì máy chấm điểm của trọng tài số 3 (trong tổng số 5 trọng tài) gặp trục trặc. Trước đó, ở trận bán kết hạng cân 85-90 kg giữa võ sĩ Nguyễn Văn Trí và Rosario (Philippines), máy chấm điểm của trọng tài này cũng gặp trục trặc nhưng vẫn cố sử dụng và chưa được khắc phục. Lúc này, Mã Văn Đạt đang dẫn điểm trước Khaizul Yaacob của chủ nhà Malaysia.

Văn Đạt đang dẫn 5-0 trước khi sự cố xảy ra

Sự cố diễn ra khiến các kỹ thuật viên phải lên sàn đấu để can thiệp sửa máy chấm điểm cho trọng tài thứ 3. Điều này khiến võ sĩ Việt Nam Mã Văn Đạt đang dẫn điểm bị giảm hưng phấn. Khoảng 10 phút sau trận đấu trở lại,võ sĩ Malaysia tỏ ra thoải mái hơn dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Trong khi Mã Văn Đạt sau 10 phút chờ đợi bị ảnh hưởng tâm lý và giảm bớt hứng phấn. Võ sĩ Việt Nam sau đó liên tiếp bị trọng tài nhắc nhở và bị trừ điểm vì đánh vào vùng trên áo giáp của đối thủ chủ nhà Malaysia. Chung cuộc, Mã Văn Đạt tiếc nuối khi thua ngược 5-0, với các điểm số lần lượt của 5 trọng tài là 24-18, 23-20, 20-16, 22-14 và 22-14. Tuy nhiên, võ sĩ Việt cho rằng thua là do trình độ, không phải do trọng tài xử ép.

Trọng tài thiên vị chủ nhà SEA Games 29, Muay Việt Nam thua tức tưởi

Thi đấu áp đảo trước võ sĩ chủ nhà Malaysia trong suốt 3 hiệp đấu, thế nhưng kết cuộc Nguyễn Văn Yên phải dừng bước ở bán kết hạng cân trên 63,5 kg ở môn Muay bởi những quyết định khó hiểu từ trọng tài. Nguyễn Văn Yên đã nhập cuộc rất sung, anh ra đòn linh hoạt ở cả tay và chân nhưng kết thúc hiệp 1, trọng tài chấm Tengku Sharizal Bin Mohd Noor điểm 10, còn võ sĩ Việt Nam được 9.

Tại nhà thi đấu Mitec Hall 8 trưa nay có rất đông CĐV của nước chủ nhà Malaysia và dường như cũng cảm thấy xấu hổ với cách cho điểm quá thiên vị dành cho võ sĩ nước họ. Bằng chứng là trong hiệp 2 những tràng cổ vũ đã giảm đi rõ rệt. Còn trên sàn đấu, võ sĩ Tengku Sharizal Bin Mohd Noor chỉ biết che mặt chống đỡ những pha ra đòn vũ bão của Văn Yên... Kết quả của hiệp 2 vẫn là 10 điểm tuyệt đối cho Tengku, còn Yên vẫn 9 điểm.

Nguyễn Văn Yên thua tức tưởi VĐV nước chủ nhà

Sự thiên vị từ các trọng tài vẫn tiếp diễn ở hiệp cuối cùng (3). Trên sàn đấu, Tengku Sharizal Bin Mohd Noor tiếp tục hứng những quả ra đòn nặng tay từ Nguyễn Văn Yên. Có thời điểm tưởng chừng võ sĩ người Malaysia sẽ bị knock-out, bởi anh gần như đứng không vững. Song, Tengku Sharizal Bin Mohd Noor vẫn nhận được điểm tuyệt đối ở hiệp 3. Chung cuộc, võ sĩ chủ nhà đã giành thắng lợi 30-27 để góp mặt ở trận tranh chung kết.

Malaysia điều tra vụ ném pháo sáng và CĐV Indonesia bị tấn công

Sau trận bán kết hôm 26.8 (U.22 Malaysia thắng 1-0), chủ nhà SEA Games 29 đã nhận nhiều chỉ trích trên truyền thông khi phía HLV Luis Milla Aspas của tuyển Indonesia phản ứng việc một số cầu thủ của họ bị thương do dính pháo sáng từ CĐV Malaysia ném xuống sân. Trước thông tin trên, nhà chức trách Malaysia khẳng định không có sự cố ném một quả pháo sáng ở sân. Tuy nhiên, kênh CNA đã trưng ra bức ảnh về khói pháo sáng xuất hiện trên khán đài và gót chân bị thương của một cầu thủ Indonesia (chưa công bố tên). Trong khi đó, phía cảnh sát Malaysia cho biết họ vẫn chưa nhận được thông tin cũng như thương tích của cầu thủ Indonesia liên quan đến sự cố trên.

Ngoài vụ việc trên, chủ nhà Malaysia vừa nhận được đơn khiếu nại từ một CĐV nam khoảng 30 tuổi của Indonesia cho rằng anh đã bị tấn công bởi một nhóm người Malaysia vào rạng sáng 27.8 sau khi trở về từ trận bán kết. Cảnh sát Malaysia xác nhận vụ tấn công này khi cho rằng CĐV trên bị chấn thương nhẹ trước khi được điều trị tại bệnh viện Shah Alam. Kênh CNA dẫn lời nhà chức trách Malaysia cho biết đang điều tra vụ tấn công nói trên và theo dõi nghi phạm.

Chung kết SEA Games "cháy vé"

Chỉ 24 giờ nữa, trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29 sẽ diễn ra. Giờ là lúc hàng vạn người hâm mộ Malaysia và Thái Lan đổ xô đi tìm tấm vé vào sân Shah Alam để được the dõi trực tiếp trận chung kết. Tấm vé vào sân Shah Alam đang trở thành chủ đề nóng bỏng tại Malaysia. Vào tối Chủ nhật (27/8), Ban tổ chức SEA Games 29 thông báo, vé xem trận chung kết môn bóng đá nam sẽ không được bán trực tuyến và NHM muốn sở hữu tấm vé, bắt buộc phải đến xếp hàng. Đối với NHM U22 Thái Lan, nơi bán vé là sân vận động trong nhà Malawati. Còn với NHM nước chủ nhà Malaysia, vé sẽ được bán ở các cửa sân Shah Alam. Ngay sau khi dòng thông báo được phát đi, hàng nghìn NHM đã lập tức mang “hành lý” như tấm thảm ngủ, túi ngủ đến cửa sân để xếp hàng. Họ không muốn bỏ lỡ trận đấu được chờ đợi nhất tại SEA Games 29 này nên “chấp nhận xếp hàng qua đêm, ngay cả khi trời nắng hay trời mưa”. Dù vậy, phần đông người Malaysia vẫn tỏ ra thất vọng với quyết định của BTC, bởi điều đó có nghĩa họ sẽ phải nghỉ việc trong ngày thứ Hai (28/8) để xếp hàng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng