Quảng cáo

SEA Games 29: Đoàn Việt Nam bị vạ lây vì Thái Lan

Thứ năm, 03/08/2017 19:11 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia đang lên kế hoạch để có thể vượt qua Thái Lan để dẫn đầu thể thao Đông Nam Á, điều này đang khiến đoàn Việt Nam gặp những khó khăn.

Màn giao lưu võ thuật đẹp mắt của các võ sư Việt

Kể từ SEA Games 22 (2003) được tổ chức trên sân nhà đến nay, đoàn thể thao Việt Nam luôn nằm trong top 3 Đông Nam Á ở mỗi kỳ đại hội. Chính bởi vậy, trước thềm SEA Games 29 sắp tới tại Malaysia, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) cũng đặt mục tiêu top.

Cho tới hiện tại, với tư cách là nước chủ nhà nên Malaysia đã đưa ra nhiều sắp xếp cũng như điều luật có lợi cho mình và bất lợi cho các đối thủ chính cạnh tranh huy chương. Thời gian qua, Malaysia thể hiện rõ nhất ở các bộ môn bóng đá và futsal, họ đã sắp xếp lịch thi đấu có lợi cho mình và đặc biệt các đối thủ chính là Việt Nam cũng như Thái Lan gặp bất lợi. Điều này cho thấy Malaysia đang rất quyết tâm, họ sẽ làm mọi thứ để có thể chinh phục HCV SEA Games 29.

Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam ông Hoàng Vĩnh Giang

Malaysia hiện đang coi Thái Lan là đối thủ lớn nhất cạnh tranh vị trí đầu trên bảng tổng sắp huy chương, bởi vậy họ đang có những động thái để có thể vươn lên số 1. Theo chia sẻ từ Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, cũng bởi Malaysia đang quyết tâm vượt mặt Thái Lan nên đoàn TTVN bị vạ lây. Đánh giá về kỳ SEA Games 29 trong chương trình Nhịp đập 360 thể thao trên kênh VTV3, ông Giang cho biết: "Malaysia đang rất quyết tâm cho Thái Lan kỳ này hít bụi, cho họ xuống vị trí thứ 2. Malaysia chưa phải là quốc gia mạnh lắm, nhưng do sự sắp xếp cân nhắc Thái Lan chứ chưa chắc họ đã biết Việt Nam có cật lực đi nữa cũng không thể giành vị trí thứ nhất được. Vì vậy Việt Nam không phải là đối thủ của họ nhưng mà bị vạ lây.

Những môn mà Malaysia gạt đi thì Singapore vẫn mạnh. Kỳ này Việt Nam không dám khẳng định có thể lọt vị trí top 3, mà chỉ có thể phấn đấu tốt để có thể vào top 3. Cố gắng không được thì đành thua một vài huy chương để đứng thứ 4".

SEA Games 29 diễn ra từ ngày 19 đến 31/8, đoàn TTVN có số lượng thành viên lên đến gần 700. Trong đó có hơn 450 VĐV tranh tài ở 32/38 bộ môn thi đấu.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng