Quảng cáo

Phép màu của “thầy phù thủy” Sabella dành cho Argentina

Thứ ba, 08/07/2014 17:02 PM (GMT+7)

Huấn luyện viên Alejandro Sabella đang ngày càng chứng tỏ ông là sự lựa chọn đúng đắn nhất của Liên đoàn bóng đá Argentina, với thành tích rõ rệt là các “vũ công tango” đã tiến vào trận bán kết World Cup đầu tiên kể từ năm 1990.

 

Alejandro Sabella, Hà Lan đấu với Argentina, Argentina vs Hà Lan, ĐT Argentina, Bán kết World Cup 2014

Huấn luyện viên Alejandro Sabella. (Nguồn: Getty Images)



Sabella từ lâu đã được người ta biết tiếng ở đất nước Nam Mỹ. Ông từng là trợ lý của Daniel Passarella trong vài năm khi ông này dẫn dắt Argentina thời kỳ World Cup 1998. Tuy nhiên phải tới khi được bổ nhiệm làm nhà cầm quân của Estudiantes vào đầu năm 2009, sự nghiệp dẫn dắt của ông mới cất cánh.

Trong vòng vài tháng, Alejandro Sabella đã mang về cho đội bóng này danh hiệu Copa Libertadores (tương đương với Champions League của châu Âu), rồi sau đó là ngôi vô địch quốc gia Apertura năm 2010. Đó chính là tiền đề để ông Sabella được nhắm cho ngôi vị “thuyền thưởng” tuyển quốc gia năm 2011.

Được biết đến với biệt danh "El Mago" (thầy phù thủy) hồi còn thi đấu, Sabella ngày càng biến Argentina thành một đội bóng đáng nể bất chấp tiềm năng có hạn về nhân lực. Dù chỉ chiến thắng tất cả các trận đấu của World Cup 2014 cho tới nay bằng cách biệt 1 bàn, họ vẫn chứng minh được sức mạnh tinh thần to lớn vốn gần như không tồn tại dưới thời Diego Maradona 4 năm trước.

Nhiều người đã hoài nghi rằng "La Albiceleste" dựa quá nhiều vào cầu thủ bốn lần xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi. Nhưng nếu quả thực như vậy thì Sabella vẫn chứng minh rằng mình đã ra quyết định đúng đắn khi ông trao chiếc băng đội trưởng cho cho cựu thần đồng này ngay lúc lên nắm quyền. Không giống như những người tiền nhiệm, "El Mago" không ngần ngại sắp xếp lối chơi của cả đội theo cách tận dụng hết khả năng của Messi.

 

Xem video HLV Sabella suýt ngã ngửa vì pha bỏ lỡ của Higuain ở trận gặp Bỉ

 

 

 

 



Kết quả ông nhận được thì vô cùng ngọt ngào: chân sút của Barcelona lần đầu tiên đã thể hiện được phong độ xuất sắc như ở câu lạc bộ khi thi đấu cho tuyển quốc gia với 4 bàn thắng kể từ đầu giải. Đáng nói là chúng đều mang ý nghĩa quyết định đến chiến thắng của đội bóng áo sọc xanh-trắng. Không những thế, anh còn biết kiến tạo để đồng đội phá lưới đối phương, như khi chuyền bóng cho Angel Di Maria lập công trong trận gặp Thụy Sĩ.

Sau trận thắng Bỉ 1-0 ở vòng tứ kết, Sabella đã phát biểu: “Cậu ấy như giọt nước giữa sa mạc. Messi có thể tìm ra giải pháp trong khi chúng tôi nghĩ chẳng thể nào có cách giải quyết.” Thành tích trên sân cỏ đã chứng minh cho cách tiếp cận chuẩn xác của Sabella.

Nếu hạ gục được Hà Lan, Argentina sẽ có cơ hội vàng để giành chức vô địch thế giới lần đầu tiên sau 28 năm. Trước những đối thủ khó chơi, người ta chờ đợi Sabella sẽ tung ra thêm những phép màu, giống như cách ông giúp đội nhà giành cả 5 chiến thắng trước.

Dù có nhận được huy chương vàng hay không, chắc chắn “kiến trúc sư” Sabella sẽ được ca ngợi là người hùng khi trở về quê hương./.

 

Nguồn Việt Anh (TTXVN/Vietnam+)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT