Quảng cáo

Thắng dễ Đông Timor, đừng 'vội' khen U22 Việt Nam lúc này

Thứ ba, 15/08/2017 21:48 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Trần Công Minh đánh giá cao chiến thắng của U22 Việt Nam trước Đông Timor, tuy nhiên ông sẽ không dành lời khen cho học trò của HLV Hữu Thắng vào lúc này.

Highlights: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (SEA Games 29)

Chiều nay 15/8, ĐT U22 Việt Nam đã có trận ra quân tại SEA Games 29, thầy trò HLV Hữu Thắng đã dễ dàng đánh bại U22 Đông Timor với tỷ số 4-0 bằng những pha lập công của Đức Chinh, Công Phượng và cú đúp của Văn Hậu, cầu thủ chơi xuất sắc nhất của U22 Việt Nam tại trận đấu này.

Trả lời Dân Trí, HLV Trần Công Minh cho rằng điều quan trọng là các tuyển thủ U22 giữ được chân khỏi những chấn thương, tuy nhiên vị chiến lược gia này sẽ không ca ngợi chiến thắng vừa rồi của Công Phượng và các đồng đội: "Đầu tiên chúng ta đã có được mục tiêu cao nhất là 3 điểm, đồng thời không có cầu thủ nào bị chấn thương. Theo tôi thì Đông Timor là thuốc thử chưa đủ mạnh với các em. Dù vậy, khởi đầu ở một giải đấu như thế này là phù hợp, đối thủ dễ chịu sẽ giúp chúng ta bắt nhịp dần dần với giải. Tôi cũng chưa vội khen các em đâu, vì khen lúc này, trước đối thủ như thế này thì hơi sớm"!

Theo các chuyên gia bóng đá Việt Nam, dù đánh bại đối thủ với 4 bàn cách biệt nhưng đây không phải chiến thắng hoàn hảo của các tuyển thủ U22. Những Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, trong khi hàng thủ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Tiến Dũng vẫn để lộ ra nhiều sơ hở. Nếu hôm nay không phải Đông Timor mà Thái Lan hoặc Indo rất có thể U22 Việt Nam đã phải trả giá đắt.

Cựu đội trưởng ĐTQG cho rằng: "Theo tôi, với đối thủ như Đông Timor thì lẽ ra U22 Việt Nam cần ghi nhiều bàn thắng hơn. Chúng ta bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt. Với những trận đấu như thế này, các tiền đạo cần tận dụng cơ hội tốt hơn để tạo đà tâm lý cho các trận sau. Trận này vẫn xuất hiện một số lỗ hổng khi đối phương tấn công, dù sức tấn công của họ cũng không mạnh. Tuy nhiên, theo tôi đây lại là điều tốt cho các cầu thủ, vì họ đã thấy sai lầm, sai sót của họ để sửa chữa trong các trận đấu tiếp theo".

Chỉ ra nhiều những sai sót của các học trò HLV Hữu Thắng ở trận thắng U22 Đông Timor. Tuy nhiên HLV Trần Công Minh nhìn nhận những điểm yếu nên bộc lộ sớm từ đầu giải, bởi như thế BHL U22 Việt Nam sẽ có thời gian để giải quyết trước khi gặp các đối thủ mạnh ở những trận sau, đặc biệt khi vào đến bán kết thì sai lầm là điều tối kị.

Dù các học trò còn khá nhiều sai sót, tuy nhiên HLV Nguyễn Hữu Thắng hài lòng với kết quả ngày hôm nay. "Văn Hậu đã chơi tốt từ khi còn ở U20. Vì vậy, tôi không bất ngờ về cậu ấy ngày hôm nay. Những đàn anh như Xuân Trường, Công Phượng đã dìu dắt Hậu rất nhiều nên thành công này là của cả tập thể. Có lúc các cầu thủ của tôi đã chơi thiếu tập trung nhưng đã kịp chấn chỉnh sau khi được nhắc nhở. Còn về 2 thẻ vàng ở trận đấu này, tôi chỉ đồng ý với tình huống của Xuân Trường, còn Văn Hậu nên tránh những pha phạm lỗi không đáng có".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng