Quảng cáo

Chủ tịch FIFA: "Tôi thấy mình như người đồng tính"

Chủ nhật, 20/11/2022 05:45 AM (GMT+7)

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có một số phát biểu khá kỳ lạ tại cuộc họp báo trước một ngày diễn ra lễ khai mạc World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Vào hôm qua 19/11 theo giờ Qatar, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế – FIFA đã tổ chức một cuộc họp báo trước lễ khai mạc World Cup 2022, với sự tham dự của chủ tịch Gianni Infantino. Tại đây ông đã có những phát biểu phản bác lại những chỉ trích đối với nước chủ nhà Qatar.

Theo đó, ông Infantino tố phương Tây là “đạo đức giả” khi cho rằng nước chủ nhà World Cup 2022 có hành vi phân biệt đối xử với người lao động nhập cư.

Chủ tịch FIFA:
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino phát biểu trong cuộc họp báo trước khai mạc World Cup 2022

“Tôi là người châu Âu. Đối với những gì người châu Âu đã làm trên khắp thế giới trong 3.000 năm qua, chúng ta nên tạ lỗi trong 3.000 năm tới trước khi đưa ra những bài học về đạo đức. Nếu châu Âu thực sự quan tâm đến số phận của những người lao động này, họ có thể tạo ra các chính sách hợp pháp – giống như Qatar đã làm – để cho một số người lao động có công ăn việc làm. Cho họ chút tương lai, chút hy vọng."

Trong thời gian qua, nước chủ nhà Qatar đã bị lên án và chỉ trích rất nhiều vì cách đối xử với người lao động nhập cư. Truyền thông phương Tây cáo buộc quốc gia này đã khiến 6.500 người thiệt mạng trong quá trình xây dựng công trình World Cup, một số khác thì phải sống trong môi trường không an toàn, bị nợ lương...

nguoi-lao-dong-nhap-cu-qatar
Các công nhân làm việc tại các công trình World Cup chỉ có một căn chòi để nghỉ ngơi hoặc thậm chí là phải ngủ ngay tại công trường sau giờ làm việc

Cũng liên quan tới những tranh cãi liên quan tới Qatar, chủ tịch Infantino sau đó đã có một bài độc thoại khá kỳ lạ để thể hiện sự đồng cảm với các nhóm yếu thế tại quốc gia này. Lãnh đạo của FIFA chia sẻ mình cũng từng là nạn nhân của phân biệt đối xử.

"Hôm nay tôi thấy mình như người Qatar, như người Ả Rập. Hôm nay tôi cảm thấy mình như người châu Phi. Tôi thấy mình như người đồng tính. Hôm nay tôi cảm thấy mình là người khuyết tật. Hôm nay tôi cảm thấy giống như một công nhân nhập cư.

Chủ tịch FIFA:

Tất nhiên tôi không phải họ nhưng tôi cảm nhận được bởi tôi biết cảm giác bị phân biệt đối xử. Khi còn nhỏ, tôi đã bị bắt nạt chỉ vì tôi có mái tóc đỏ và tàn nhang, cộng với việc tôi là người Ý nhập cư vào Thụy Sĩ."

Một phóng viên sau đó cảnh báo rằng câu nói "cảm thấy như người đồng tính" hiện đã gây ra một cú sốc trong cộng đồng người đồng tính LGBT trên mạng xã hội. Bởi lẽ nếu nói như vậy ở Qatar không khác nào thừa nhận hành vi phạm pháp. Theo Reuters, đồng tính luyến ái bị coi là trái pháp luật tại Qatar, người vi phạm có thể bị bắt giữ và phạt tù 3 năm.

Chủ tịch FIFA:
Một người đàn ông cầm áp phích tố cáo Qatar bắt giữ và bỏ tù những người đồng tính

Tuy nhiên, giám đốc truyền thông của FIFA, Bryan Swanson sau đó đã khép lại cuộc họp báo bằng một thông điệp cá nhân ủng hộ cấp trên của mình.

“Tôi đã chứng kiến ​​rất nhiều lời chỉ trích Infantino kể từ khi gia nhập FIFA, đặc biệt là từ cộng đồng LGBT. Tôi ở đây với một vị trí đặc quyền trên sân khấu. Và tôi là một người đồng tính nam xuất hiện ở Qatar. Infantino đảm bảo rằng tất cả mọi người đều được chào đón... Infantino không phải là người đồng tính, không có nghĩa là anh ấy không quan tâm."

FIFA từ chối hành động 'trong mơ' của đội hạng 9 thế giới tại World Cup 2022

Dự đoán tỉ số World Cup 2022 hôm nay 20/11: 'Gieo sầu' cho chủ nhà?

Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha tập luyện tại Qatar trước thềm World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT