Quảng cáo

FIFA từ chối hành động 'trong mơ' của đội hạng 9 thế giới tại World Cup 2022

Thứ bảy, 12/11/2022 09:44 AM (GMT+7)

FIFA mới đây đã từ chối yêu cầu tập luyện tại World Cup của Đan Mạch trong những chiếc áo có dòng chữ "nhân quyền cho tất cả mọi người".

Nghe nội dung bài viết

Hiệp hội bóng đá Đan Mạch (DBU) cho biết vào năm 2021 rằng hai nhà tài trợ trang phục tập luyện của họ sẽ chứa đựng những thông điệp bảo vệ nhân quyền tại Qatar 2022. Hai nhà tài trợ cũng cam kết sẽ giảm thiểu số lượng các chuyến đi đến Qatar để tránh các hoạt động thương mại quảng bá cho các sự kiện của nước chủ nhà World Cup.

FIFA từ chối hành động 'trong mơ' của đội hạng 9 thế giới tại World Cup 2022 216673
FIFA từ chối thông điệp liên quan đến nhân quyền trên áo tập của ĐT Đan Mạch. Ảnh: GETTY

Phát biểu trước truyền thông, "giám đốc điều hành DBU Jakob Jensen cho hay:  "Hôm nay, chúng tôi nhận được một thông báo từ FIFA rằng chiếc áo tập mà các cầu thủ của chúng tôi tập luyện, nơi có ghi 'nhân quyền cho tất cả mọi người' 'ở bụng (của chiếc áo đấu), đã bị từ chối vì lý do kỹ thuật, điều đó là thật đáng tiếc".

"Chúng tôi tin rằng thông điệp 'nhân quyền cho tất cả mọi người' là phổ biến và không phải là lời kêu gọi chính trị, mà là thứ mà mọi người có thể ủng hộ".

Trong khi đó, phía FIFA đã từ chối bình luận liên quan đến vấn đề trên. Các quy tắc của FIFA quy định rằng bất kỳ đội bóng nào cũng không được có khẩu hiệu liên quan đến hình ảnh chính trị, tôn giáo hoặc cá nhân. Tháng này, FIFA đã viết thư cho các đội dự World Cup để kêu gọi tất cả tập trung vào bóng đá ở Qatar và không để môn thể thao này bị lôi kéo vào các vấn đề ý thức hệ hoặc chính trị.

FIFA từ chối hành động 'trong mơ' của đội hạng 9 thế giới tại World Cup 2022 216674
FIFA mong muốn các đội trung vào bóng đá hơn là các vấn đề bên lề. Ảnh: GETTY

Trước sự phản đối của FIFA, hai nhà tại trợ áo đấu cho ĐT Đan Mạch đã giảm bớt các chi tiết trên áo đấu World Cup và họ đã phát hành một bộ đồ đen để phản đối những hành động vi phạm nhân quyền của Qatar trước thềm giải đấu.

Qatar đã phải chịu áp lực lớn về việc đối xử với người lao động nước ngoài và các luật xã hội hạn chế, khiến nhiều tổ chức nhân quyền lo ngại. Tuy vậy, nước này đã bác bỏ cáo buộc rằng người lao động bị bóc lột.

FIFA từ chối hành động 'trong mơ' của đội hạng 9 thế giới tại World Cup 2022 216675
Qatar chịu nhiều áp lực khi đăng cai World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Đan Mạch chơi trận đầu tiên tại World Cup 2022 gặp Tunisia ở bảng D vào ngày 22 tháng 11. "Những chú lính chì" sẽ gặp Pháp bốn ngày sau đó, trước khi có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Úc vào ngày 30 tháng 11.

Bài hát World Cup 2022: Tái hiện âm hưởng huyền thoại

CHÍNH THỨC: ĐT Bồ Đào Nha công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Bàn thắng của Eriksen vào lưới Úc tại World Cup 2022 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT