Quảng cáo

‘Công Phượng nếu ghi bàn cũng không được công nhận’

Thứ sáu, 29/05/2015 21:38 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Đó là dòng chia sẻ của chuyên gia bóng đá Đặng Gia Mẫn sau tình huống Công Phượng lao vào đá bồi quả 11m hỏng ăn ở trận gặp U23 Brunei.

U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei, tỷ số U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei, kết quả U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei, kết quả tỷ số U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei, Công Phượng đá hỏng quả 11m, Công Phượng phạm luật
Dòng chia sẻ của chuyên gia Đặng Gia Mẫn sau tính huống đá bồi của Công Phượng 

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei, khi tỷ số đang là 2-0, chúng ta được hưởng 1 quả 11m sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ đối phương. Như thường lệ, Công Phượng là người được trao cơ hội.

VIDEO: Công Phượng bỏ lỡ đáng tiếc trên chấm 11m

Rất tự tin, tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL đã thực hiện cú panenka quen thuộc. Dù đã đánh lừa được thủ môn U23 Brunei nhưng bóng lại trúng xà ngang bật ra.

Theo quán tính, Công Phượng lao vào đá bồi, điều đáng nói là nếu thành công thì bàn thắng cũng sẽ không được công nhận. Cụ thể, theo luật đá phạt đền của FIFA rất rõ ràng. Ngoài việc cấm các cầu thủ bên ngoài di chuyển vào vòng 16m50 trước khi quả đá 11m được thực hiện.

Luật này còn ghi rõ việc “một cầu thủ sau khi thực hiện cú đá 11m sẽ không được chạm vào bóng cho đến khi bóng chạm vào một cầu thủ khác trên sân”. Đây là điều luật tương tự với các quả đá phạt tự do khác.  

Không biết do Công Phượng không hiểu luật hay muốn sửa sai mà anh lại quên mất điều này. Nhiều người lo lắng tâm lý của Phượng sẽ bị ảnh hưởng sau tình huống bỏ lỡ, rất may điều đó đã không xảy ra khi ‘số 10’ thi đấu bùng nổ, ghi bàn giúp U23 Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 6-0.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng