Quảng cáo

U23 Việt Nam: Quyết chiến vì ngôi đầu bảng

Thứ sáu, 13/05/2022 09:52 AM (GMT+7)

Nếu muốn nắm lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé vào bán kết SEA Games 31 – bộ môn bóng đá nam, U23 Việt Nam buộc phải có chiến thắng trước U23 Myanmar ở trận đấu tới đây.

Sau một quãng thời gian đủ dài để nghỉ ngơi, thì vào ngày hôm nay, U23 Việt Nam sẽ quay trở lại với guồng quay khắc nghiệt của SEA Games 31. Khi đội bóng của HLV Park Hang có dịp giáp mặt U23 Myanmar ở lượt trận thứ 3. Và đây có thể coi là trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đội chủ nhà. Bởi nếu giành chiến thắng, U23 Việt Nam sẽ có được ngôi đầu bảng, cùng lợi thế lọt vào vòng knock-out.

Cục diện tại bảng A lúc này đang có những diễn biến thực sự khó lường. Vì những đối thủ của binh đoàn áo đỏ dần chứng tỏ sức mạnh của mình, qua đó nhăm nhe cơ hội để vươn lên. Với điểm số chỉ chênh lệch nhau tối đa 3 điểm, chắc chắn những kịch bản kịch tính và hấp dẫn đang chờ đợi các khán giả vào các ngày 13 và 15/5 tới, khi các đội bóng không ai chịu nhường ai.

Đối với riêng U23 Việt Nam. Dù rằng ‘Rồng Vàng’ đang xếp ở vị trí thứ 3 nhưng lại hoàn toàn nắm quyền tự quyết trong mục tiêu giành ngôi đầu bảng A chung cuộc. Lúc này, thầy trò HLV Park Hang Seo giành được 4 điểm, nhưng mới chỉ đá 2 trận. Chính vì thế, vẫn tràn trề cơ hội cho chúng ta, trong bối cảnh Philippines cùng có 4 điểm, nhưng ở lượt trận cuối họ phải gặp đối thủ khó nhằn như U23 Indonesia.

U23 Việt Nam vẫn tràn trề cơ hội đứng ngôi đầu bảng A
U23 Việt Nam vẫn tràn trề cơ hội đứng ngôi đầu bảng A

Đương nhiên, điều kiện cần của thầy trò HLV Park Hang Seo không được sảy chân trước U23 Myanmar, hay nói rõ hơn là phải có chiến thắng. Hơn bao giờ hết, đội chủ nhà phải thể hiện được tham vọng của mình. Từ đó, chúng ta sẽ thảnh thơi hơn. Bởi ở lượt đấu cuối cùng, U23 Việt Nam có trận đấu mang tính thủ tục (đối với riêng U23 Timor Leste).

Song, sẽ không có gì là dễ dàng với nhà vô địch SEA Games 30. Những tính toán dù kỹ đến mấy cũng có thể bị phá sản, nếu các cầu thủ của thầy Park thi đấu dưới phong độ. Hay đánh mất đi thứ tinh thần ngút trời khi đội bạn chủ động chơi phòng ngự phản công. Đó có thể coi là bài toán khó của U23 Việt Nam. Đặc biệt là U23 Myanmar đang toan tính để kiếm về trận hòa, nhằm phục vụ mục tiêu của riêng mình.

Bóng đá luôn đem đến những quy luật vô cùng nghiệt ngã. Có những đội tấn công nhiều mà không thể ghi bàn thắng, để rồi sau đó nhận kết cục đau đớn. Hẳn các cầu thủ U23 Việt Nam hiểu rất rõ điều đó, với bài học gần đây nhất là trận hòa trước U23 Philippines. Đội chủ nhà khi ấy thể hiện sự áp đảo, nhưng trong ngày thời tiết không ủng hộ cùng việc hàng thủ đối phương làm việc quá chặt chẽ và hiệu quả, những Tiến Linh hay Mạnh Dũng đành phải bó tay.

280379909_3101061496872841_575
Thầy trò HLV Park Hang Seo cần hóa giải được lối chơi U23 Myanmar

Có thể HLV Viliza Popov của U23 Myanmar đã lên tiếng phát biểu U23 Việt Nam 99% vào bán kết, nhưng đó rõ ràng chỉ là những lời khen xã giao, rằng ông dành sự tôn trọng nhất định cho ‘Rồng Vàng’. NHM lúc này cần phải nhìn vào thực tế, khi các học trò của nhà cầm quân người Hàn vẫn còn nhiều chông gai ở trước mắt.

Đánh bại U23 Myanmar bằng cách nào?”, một câu hỏi mà có lẽ nhiều con tim yêu bóng đá rất muốn đặt cho HLV Park Hang Seo. Đương nhiên, vị thuyền trưởng của chúng ta đã có những kế sách, để từ đó hóa giải lối chơi đội bạn.

Lúc này, tất cả chỉ biết cổ vũ hết mình cho U23 Việt Nam. Sau lễ khai mạc SEA Games 31, mọi người dân thuộc dải đất hình chữ S đều hân hoan và chờ đón một kỳ Đại hội thể thao thành công của nước chủ nhà. Đặc biệt trong đó là họ kỳ vọng rất nhiều vào 2 đội bóng đá nam và nữ. Chính vì thế, các cầu thủ trẻ của chúng ta hãy quyết chiến tới cùng cho mục tiêu giành vàng của mình, đá vì niềm tin nơi NHM.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng