Quảng cáo

HLV Lebanon: 'Chúng tôi chiến đấu với Qatar vì 3 điểm'

HLV Miodrag Radulovic đặt mục tiêu giành ba điểm ở trận mở màn để tạo đà cho tham vọng lần đầu vượt qua vòng bảng của Lebanon.

Lebanon phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn trước Qatar, đội mà họ chưa đánh bại trong 7 lần chạm trán trước đó. Tuy nhiên lịch sử ấy không khiến thầy trò HLV Miodrag Radulovic nản chí.

“Trong bóng đá, sự tiến bộ cần có thời gian, đó không phải là thành tựu chỉ sau một đêm. Tôi biết nhiều cầu thủ trong đội ngũ này, chúng tôi có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Kết quả của những trận giao hữu gần đây cho thấy, Lebanon đang đi đúng hướng. Chúng tôi đang mong đợi một trận đấu chất lượng cao với Qatar" - HLV Radulovic cho biết. 

Chuẩn bị cho trận mở màn Asian Cup 2024, Lebanon đã có 2 trận đấu giao hữu chất lượng. Ở trận đầu tiên diễn ra hôm 28/12/2023, thầy trò HLV Radulovic đã giành chiến thắng 2-1. Tuy nhiên hôm 4/1 vừa qua họ đã thất bại 0-1 trước Saudi Arabia.

“Mục tiêu của chúng tôi là chiến đấu từng trận, giành từng điểm để tiến vào vòng tiếp theo. Chúng tôi có tiềm năng và tôi lạc quan về cơ hội của Lebanon. Gặp Qatar, chúng tôi cần chuẩn bị tâm lý ngay từ đầu. Thông điệp của tôi tới các cầu thủ là chúng tôi sẽ chơi vì 3 điểm”.

hlv-lebanon-1705031456.jpeg
HLV Lebanon muốn giành chiến thắng trước Qatar ở trận mở màn

HLV Radulovic cũng là người dẫn dắt Lebanon ở chiến dịch Asian Cup 2019, ông tin rằng đội bóng của mình đang được trang bị tốt để lần đầu tiên tiến vào vòng loại trực tiếp. 

“Không có trận đấu nào dễ dàng nhưng chúng tôi đã phân tích tất cả các đội và họ đều có tiềm năng tốt. Chúng tôi tin rằng mình có cơ hội, đặc biệt là với Hassan và sự truyền tải của những tài năng trẻ mang lại nguồn năng lượng tích cực mới cho đội. Bây giờ chúng tôi đã mạnh hơn và sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đội bóng nào”.

AFC đã chỉ định vị trọng tài sinh năm 1978 - ông Faghani bắt chính trận khai mạc giữa nhà đương kim vô địch Qatar với Lebanon.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h00 theo giờ địa phương (tức 23h00 theo giờ Việt Nam) ngày 12/1, trên SVĐ có sức chứa 88.000 người và chính thức khai mạc Asian Cup lần thứ 18.

Theo công bố của AFC, trọng tài giàu kinh nghiệm người Iran, Alireza Faghani sẽ được hỗ trợ bởi bộ đôi trợ lý trọng tài người Úc là Anton Shchetinin và Ashley Warwick Beecham. Trong khi đó, hai trọng tài người Hàn Quốc là ông Ko Hyung-jin và Yoon Jae-yeol lần lượt là trợ lý trọng tài thứ tư và trợ lý dự bị.

Lịch thi đấu Asian Cup

Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan