Quảng cáo

HLV Qatar: 'Mục tiêu của chúng tôi là vô địch Asian Cup'

Thứ sáu, 12/01/2024 10:32 AM (GMT+7)

HLV Marquez Lopez của Qatar đặt mục tiêu nâng cao chức vô địch Asian Cup thêm một lần nữa khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi vô địch Asian Cup lần đầu tiên vào năm 2019 bằng chiến thắng 3-1 trước Nhật Bản ở trận chung kết, huấn luyện viên trưởng Lopez cho biết các học trò của ông đã sẵn sàng bắt đầu cuộc đua, mở màn bằng cuộc tiếp đón Lebanon.

“Chúng tôi đã trải qua quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng và chắc chắn đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là với thời gian có hạn. Chúng tôi bắt đầu tập luyện vào tuần cuối cùng của tháng 12 nhưng dù thời gian ngắn nhưng tôi đã quen với các cầu thủ và tham vọng vô địch của họ. Làm việc dưới áp lực là điều tôi đã quen trong nhiều năm và điều đó không làm tôi lo lắng nhiều" - HLV Lopez nói trong cuộc họp báo trước trận. 

lopez-hlv-qatar-1705030195.jpeg
Qatar đặt quyết tâm nâng cao chức vô địch Asian Cup thêm một lần nữa

Với tư cách là đương kim vô địch, HLV Lopez khẳng định mục tiêu của ông và Qatar là thêm một lần nâng cao danh hiệu Asian Cup. “Dẫn dắt đội đã giành chức vô địch Asian Cup 2019 là một vinh dự. Khi bước vào một giải đấu, mục tiêu cuối cùng của tôi là lọt vào trận chung kết.

Các cầu thủ nhận thức rõ về cách tiếp cận của tôi với tư cách là HLV trưởng và mục tiêu của chúng tôi vẫn giữ nguyên kể từ ngày tôi đảm nhận vai trò này. Danh hiệu năm 2019 mang lại cho chúng tôi một lợi thế, mang lại thêm một điều tích cực để phấn đấu – đó là nâng cao chiếc cúp một lần nữa”.

Có một điều khá trùng hợp là ở Asian Cup 2019, Qatar cũng gặp Lebanon ở trận mở màn và khi đó họ thắng 2-0. Chiến lược gia 62 tuổi cho biết, ông sẽ chỉ đạo các cầu thủ của mình áp dụng cách tiếp cận tích cực trước Lebanon. 

“Triết lý chính của tôi xoay quanh phong cách tấn công, một nguyên tắc mà tôi đã mài giũa trong thời gian ở QSL Al Wakrah. Chúng tôi phải chơi táo bạo, tạo ra cơ hội và giành chiến thắng”.

Chia sẻ về đối thủ của mình, HLV Lopez dành nhiều sự tôn trọng khi nhận định: “Hassan Maatouk là một cầu thủ chủ chốt của Lebanon, họ có nhiều cầu thủ mạnh mẽ, có thể dễ dàng lấy ra 10 cầu thủ có kỹ năng khác hỗ trợ anh ấy. Chúng tôi rất tôn trọng Lebanon”.

Trận mở màn Asian Cup 2024 giữa Qatar và Lebanon diễn ra lúc 23h00 ngày 12/1.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan