Quảng cáo

Hành trình Công Phượng: Tìm lại mình và vươn xa hơn nữa

Thứ ba, 13/02/2018 17:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền đạo nổi bật nhất Việt Nam trong nhiều năm qua đã vượt qua được thời kỳ khó khăn của chính mình và đang sẵn sàng cho những thử thách cao hơn nữa.

VIDEO: Cú đúp ấn tượng của Công Phượng vs U23 Thái Lan

Năm 2016 là một nối trầm lớn trong sự nghiệp thi đấu non trẻ của Công Phượng. Chàng tiền đạo HAGL khởi đầu năm mới với nhiều hoài bão tại Nhật Bản, nhưng rồi một chấn thương bả vai cướp mất của anh hơn 4 tháng trên xứ người, và khiến cầu thủ này không có những bước tiến cần thiết. Cuối năm, anh được gọi lên tuyển dự AFF Cup 2016 trong phận ‘người thừa’, trước khi cùng HAGL gây thất vọng lớn ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên.

Công Phượng, HAGL

Thế nhưng, trong năm 2017 vừa qua, Phượng đã trở lại và còn tỏa sáng hơn xưa. Trong một tập thể HAGL vốn không có phong độ tốt tại V-League, Công Phượng, trong vai trò đội trưởng dẫn dắt hàng công, liên tục tỏa sáng với những bàn thắng quan trọng. Ở đội U23 Việt Nam, anh cũng thể hiện được những tố chất cần thiết của một thủ lĩnh khi tỏa sáng tại vòng loại U23 châu Á và là một trong những cái tên vô cùng quan trọng tại chiến dịch vừa nơi, nơi mà đọi U23 đã trở thành Á quân châu lục. Chỉ tính riêng trong 12 tháng vừa qua, Công Phượng đã ghi tới hơn 20 bàn thắng, một con số nhiều hơn bất kể tiền đạo Việt Nam nào khác.

Tiến bộ của Công Phượng là điều dễ dàng nhận ra qua các con số, nhưng ngoài ra, anh còn cho thấy sự thay đổi của mình ở rất nhiều phương diện, trong đó, nổi bật nhất là tư duy chơi bóng. HLV cá tính Phạm Minh Đức đã từng nói: “Phượng vẫn luôn là Phượng, cầu thủ có kỹ năng thi đấu tốt nhất Việt Nam. Em ấy tỏa sáng là điều không có gì lạ.” – và điều đó đúng, khi anh đối diện thẳng với những áp lực và tin tưởng vào đồng đội nhiều hơn.

Công Phượng, HAGL

Ngày U23 Việt Nam thi đấu châu Á ở vòng loại, Công Phượng là một trong những mũi nhọn tấn công hàng đầu. Dưới quyền HLV Hữu Thắng, anh năng nổ thi đấu, nỗ lực đi bóng và ghi bàn thắng siêu phẩm. Tới VCK U23 châu Á, Phượng bất ngờ trở thành một cầu thủ thu hút đối phương, ‘biến hóa’ ở mọi vị trí trên hàng công để giúp Quảng Hải thực sự tỏa sáng. Phượng đã không còn rườm ra trong những pha đi bóng mà đã quyết định ‘sáng’ hơn, và tin tưởng vào đồng đội nhiều hơn.

Một trong những bước trưởng thành vượt bậc của Công Phượng là anh đã biết bỏ qua cái mác ‘ngôi sao’ để trở thành một phần của tập thể. Ngày Phượng đá tiền vệ cánh phải, lên công về thủ nhịp nhàng, người ta hiểu chàng trai quê Đô Lương nay đã khác.

Trên sân đấu châu lục, Công Phượng và Quang Hải ăn ý với nhau trong từng pha lên bóng, như 2 ‘fantasia’ cùng hòa quyện với nhau trên sân như một bộ truyện tranh Nhật Bản từng nêu. Tại CLB, anh và Văn Thanh, Văn Toàn trở thành một bộ ba tấn công đáng sợ. Và hơn hết, ở Phượng luôn là một sự đột biến rất dữ dội cho mọi hàng tấn công.

Trải qua một năm thất vọng là một năm thay đổi thành công đối với Công Phượng. Năm 2018, hãy cùng hi vọng Phượng có thể xuất sắc hơn thế nữa.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT