Quảng cáo

Trước thềm V-League 2018 rực lửa: Giải mã 2 tân binh bí ẩn của HAGL

Thứ ba, 13/02/2018 16:16 PM (GMT+7)
A A+

CLB HAGL vừa cho ra mắt 2 tân binh ngoại quốc chuẩn bị cho mùa giải mới ở V-League 2018 sau khi từ bỏ chính sách chỉ dùng toàn “hàng nội” vài năm qua. Điều gì đặc biệt ở 2 cầu thủ này khiến bầu Đức và BLĐ phố Núi thay đổi cách làm bóng đá từng làm nên thương hiệu của họ?

Đội hình HAGL mùa giải 2018 mạnh cỡ nào khi có Xuân Trường?

Sáng 11/2, HAGL đã công bố chính thức việc ký hợp đồng với 2 tân binh là trung vệ người Hàn Quốc Kim Jin-seo và tiền đạo người Jamaica Gordon Rimario.

Cùng với việc Lương Xuân Trường vừa giành ngôi á quân châu Á lịch sử cùng U23 Việt Nam và sẽ trở lại mang băng thủ quân của đại diện phố Núi mùa tới, 2 tân binh vừa cập bến đội chủ sân Pleiku cũng rất đáng chú ý.

Đầu tiên phải kể đến trung vệ Kim Jin-seo. Sau kỳ tích của HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam với tấm HCB U23 châu Á năm nay, uy tín của những người Hàn Quốc đã tăng lên rất nhiều trong mắt bầu Đức và CLB HAGL.

Việc ký hợp đồng với Kim Jin-seo cũng là “nước cờ” có chủ đích của đội bóng phố Núi. Trung vệ sinh năm 1994 này nổi bật với chiều cao lí tưởng 1,88m cùng sức mạnh và kinh nghiệm chinh chiến ở đội bóng lớn khi từng khoác áo U23 Hàn Quốc.  Anh cũng là đồng đội của Nguyễn Hữu Anh Tài, cầu thủ của lò HAGL JMG năm 2017 thi đấu tại CLB Uijeongbu ở giải hạng ba Hàn Quốc.

Trong khi ấy, tiền đạo Rimario cũng sinh năm 1994 và từng là tuyển thủ U23 Jamaica. Năm 2017, anh thi đấu tại Uganda. Rimario được đánh giá là một trung phong lợi hại khi có sức mạnh, kỹ thuật, tốc độ cùng khả năng dứt điểm khá đa dạng.

Trước đó, vài năm qua, bầu Đức từng kiên quyết không ký hợp đồng với tiền đạo ngoại để tạo điều kiện cho những nội binh “gà nhà” như Công Phượng hay Văn Toàn có đất thể hiện mình. Nhưng giờ đây, với việc đón Rimario, cuộc chiến giành vị trí chính thức trên hàng công HAGL mùa tới sẽ rất đáng chú ý.

Anh cùng với Kim Jin-seo đã thể hiện tốt khi được thi đấu tại BTV Cup vừa qua và đã được BLĐ HAGL tín nhiệm để ký hợp đồng chiêu mộ. Phát biểu về quyết định này, ông Huỳnh Mau – Giám đốc điều hành HAGL cho biết: “Về hai ngoại binh của chúng tôi thì cá nhân tôi đánh giá họ rất cao. Với lối chơi và chiến thuật hiện tại thì chúng tôi cần những con người đó.”

Phát biểu khi sắp được thử lửa ở V-League trong màu áo HAGL, tiền đạo Rimario tự tin nói: "Tôi cảm thấy rất hài lòng khi quyết định thi đấu cho CLB HAGL. Đây là một đội bóng lớn với các đồng đội và điều kiện tập luyện rất tuyệt vời. Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu ở mùa giải tới và mục tiêu của riêng tôi là có thể trở thành chân sút hàng đầu của giải đấu này."

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl bau duc vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT