Quảng cáo

CLB Hải Phòng chiêu mộ thành công cầu thủ Việt kiều Đức

Thứ tư, 25/10/2017 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng Hoa phượng đỏ đón chào một tân binh chất lượng trước mùa giải V-league 2018.

Theo thông tin mới nhất, CLB Hải Phòng đã chính thức điền tên cầu thủ Việt kiều Đức Adriano Schmidt vào biên chế của đội bóng. Theo đó, Adriano Schmidt sẽ được thi đấu tại V-League 2018 dưới tên Anh Duy Schmidt.

Adriano Schmidt từng tham gia thử việc tại Hải Phòng hồi giữa năm 2017 trong vai trò của một cầu thủ phòng ngự và để lại nhiều ấn tượng. Trong suốt thời gian thử việc tại Hải Phòng, Schmidt được đánh giá là cầu thủ hòa đồng, có những điểm mạnh ở khả năng chống bóng bổng và thi đấu đối kháng 1-1 khá tốt. Ở trận đấu giao hữu vừa qua giữa CLB Hải Phòng và FLC Thanh Hóa, Adriano Schmidt được HLV Trương Việt Hoàng sử dụng trong hiệp 2 thay cho cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Ngọc Thịnh. Schmidt đã có một hiệp đấu khá thành công, và ngăn chặn không ít những đường lên bóng của đối phương.

CLB Hải Phòng khá hài lòng với cầu thủ này nhưng đã không thể đăng ký Schmidt thi đấu tại V-League 2017 vì vấn đề thủ tục. Theo đó, Schmidt cần phải có giấy tờ xác nhận là công dân Việt Nam để được đăng ký theo dạng cầu thủ nội, nhưng các thủ tục cấp phép khá tốn thời gian khiến đội bóng không thể đăng ký trung vệ này đúng thời hạn.

Điều ấn tượng của Schmidt với giới chuyên môn chính là thể hình cầu thủ này. Chàng trai có bố người Việt, mẹ Đức thừa hưởng nguồn gen trội từ người mẹ nên sở hữu chiều cao khá ấn tượng - cao 1m85. Hậu vệ sinh năm 1993 này hiện tại đang thi đấu tại giải hạng 5 Đức cho CLB Schwabmuchen. Bên cạnh đó, anh còn có nghề 'tay trái' là bếp trưởng, quản lý nhà hàng ở Đức.

Chia sẻ về bóng đá Việt Nam trong thời gian thử việc tại Hải Phòng trước đây, Adriano Schmidt cho hay: “Với những gì đã được biết tôi nghĩ V-League là một giải đấu có chất lượng. Tôi luôn cố gắng để có thể tới Việt Nam chơi bóng một ngày không xa bởi vì bóng đá Việt Nam ngày càng trở nên nổi tiếng tại châu Á.

Tôi được biết Hải Phòng là một CLB nằm trong TOP đầu V-League ở hai mùa giải gần đây. Cha tôi là người Việt Nam và tôi có cơ hội được chơi bóng tại quê cha, đó là một điều tuyệt vời.”

Anh Duy Schmidt - Trung vệ gốc Việt muốn gắn bó với Hải Phòng

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hải Phòng Adriano Schmidt Anh Duy Schmidt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT